รองแม่ทัพภาค3เผย'หน่วยซีล'เลยโถง3ไปแล้ว 600 เมตร


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.61- นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แถลงว่า วันนี้โชคดีมาก ช่วงบ่ายแดดออกมาก หากพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) เป็นอย่างนี้อีกวัน การทำงานจะสะดวก และประสิทธิภาพดีเหมือนวันนี้ การดำเนินการส่วนใหญ่คืบหน้าไปในทางที่ดีมากๆ ส่วนของการสูบน้ำ เป็นไปด้วยดี น้ำลดลงต่อเนื่อง ในส่วนของการดำน้ำซึ่งมีหน่วยซีล เป็นผู้ปฏิบัติการนั้น มีมนุษย์กบดำน้ำหน้างานเกือบ 60 นาย โดยซีลได้สถาปนาห้องโถง 3 เป็นศูนย์ปฏิบัติการ ส่วนของกองทัพบกที่ใช้ในการสำรวจโพรงนั้น มีโพรงที่มีศักยภาพประมาณ 2-3 จุด มีจุดหนึ่งได้รับรายงานว่ามีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง 

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ขอ ประชาสัมพันธ์มาก ใครที่นำโดรน หรือ อากาศคนขับ ขอให้ปฏิบัติตามกฏหมาย เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ควบคุม เกรงว่าจะกระทบกับอากาศยานที่เราใช้ส่งกำลังบำรุง และเป็นจุดชายแดน หากไม่ควบคุมอาจกระทบความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านได้ ดังนั้นใครที่ประสงค์จะบิน ขอให้มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ไม่เช่นนั้นถือเป็นการทำผิดกฎหมายโดยเคร่งครัด นอกจากนี้ ขอชี้แจงกรณีที่มีการไปเปิดเว็บรับบริจาคเงิน ยืนยันว่าไม่มี 100% หากมีการรับบริจาคเงินถือว่าเป็นความผิดตามกฏหมาย ได้ประสานตำรวจให้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากงบของ ราชการมีเพียงพอ 

ด้าน พล.ต.สุภโชค ธวัชพีระชัย รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า ในส่วนการปฏิบัติงานของกระทรวงกลาโหม มีความคืบหน้าไปเยอะ ในส่วนของหน่วยซีล ไม่ได้หยุดอยู่แค่โถง 3 แต่ยังไปทีละ 200 เมตร ขณะนี้ไปได้ที่ 600 เมตร ในส่วนของกองทัพบกที่ปฏิบัติงานสำรวจโพรง มีการทำสนามเฮลิคอปเตอร์ วันนี้มีการทดลองในการยกอุปกรณ์ขึ้นไป ซึ่งในทุกโพรง ที่มีการแจ้งมาจากพี่น้องในพื้นที่ เราไม่ตัดทุกความหวัง โดยจะดูว่าตรงไหนมีความเป็นไปได้ ซึ่งมี 2-3 โพรง โดยจะดูว่าตรงไหน โพรงไหน ไปต่อได้ก็จะใช้เครื่องมือขุดเจาะพื้นผิว โดยวิธีการเข้านั้น จะมีการคำนวณว่า ณ พิกัดตรงนี้น่าจะตรงกับแนวถ้ำหรือไม่ ซึ่งจะปฏิบัติงานโดยไม่หยุด สำหรับการระบายน้ำนั้น นอกจากที่มีการระบายอยู่แล้วจะไปดำเนินการสูบที่ถ้ำทรายทองด้วย เพราะเราเชื่อว่าในถ้ำมีระบบที่เชื่อมโยงกัน  

พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวถึงกรณีที่มีเพจไปแชร์ว่าพื้นที่ถ้ำหลวงเป็นสถานที่ลำเลียงยาเสพติด ว่า ที่ระบุว่ามีการจับกุมเครือข่าย ยาเสพติดบริเวณนี้นั้นไม่จริง เพราะถูกจับที่ถนนถนนพหลโยธิน อีกทั้งยาเสพติดมาจากเชียงแสน ไม่ได้ออกจากตรงนี้ และจากข้อมูลจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ไม่เคยปรากฏข้อมูลข้อเท็จจริงว่ามีการใช้ถ้ำหลวงเป็นทางผ่าน หรือทางลำเลียง หรือที่ซุกซ่อนแต่อย่างใด ซึ่งปัจจุบันพื้นที่บริเวณนี้ได้มีกองกำลังผาเมืองเป็นผู้ดูแล จึงไม่ต้องห่วง ส่วนที่มีการระบุว่า ตชด. 16 นาย ถอนกำลัง เพราะไปเจออะไรหรือไม่ ข้อเท็จจริงคือ เพราะทำภารกิจสำรวจแล้วเจอทางตัน ช่องตัน จึงถอนกำลังออกไปทำพื้นที่อื่น ขอยืนยันว่าพื้นที่ถ้ำหลวงไม่ใช่พื้นที่สีแดง. 

พล.ต.สุภโชค ธวัชพีระชัย รองแม่ทัพภาคที่ 3 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"