จอมโจรแดนน้ำหอมชื่อกระฉ่อนขึ้น ฮ. แหกคุก


เพิ่มเพื่อน    

จอมโจรชื่อกระฉ่อนของฝรั่งเศสที่เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น แหกคุกอย่างอุกอาจเมื่อวันอาทิตย์ โดยให้พวกนำเฮลิคอปเตอร์มารับออกจากเรือนจำชานกรุงปารีสได้

ตำรวจฝรั่งเศสจับกลุ่มสนทนาอยู่ใกล้กับเฮลิคอปเตอร์อาลูเอ็ต 2 ที่ใช้หลบหนีแล้วนำมาจอดทิ้งไว้ / AFP

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ชิดกับคดีนี้ว่า เรดวน ฟาอิด จอมโจรวัย 46 ปีแหกคุกที่เขตโรชาน ตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงปารีส โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ด้วยความช่วยเหลือจากกลุ่มชายติดอาวุธจำนวน 3 คน

    การหนีออกจากคุกของเขาในครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุกเขา 25 ปี ในความผิดฐานเป็นผู้วางแผนการปล้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 ที่ทำให้ตำรวจหญิงเสียชีวิต 1 คน

    แหล่งข่าวกล่าวว่า เฮลิคอปเตอร์ลำที่ใช้หลบหนีนั้นถูกพบในเวลาต่อมาที่ชานเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือ และตำรวจกำลังออกค้นหาทั่วเขตปารีส

    เหตุการณ์แหกคุกเมื่อวันอาทิตย์เป็นการแหกคุกอย่างหวือหวาของฟาอิดเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2556 เขาใช้ระเบิดไดนาไมต์ระเบิดเรือนจำทางเหนือของฝรั่งเศสเพื่อหนีออกมา

    ฟาอิดติดคุกมาตั้งแต่กลางปี 2554 จากความผิดฐานละเมิดทัณฑ์บนในคดีปล้นธนาคารและปล้นรถขนเงิน

แฟ้มภาพ วันที่ 15 เม.ย. 2556 ประกาศจับเรดวน ฟาอิด ในเว็บไซต์ของอินเตอร์โพล / INTERPOL / AFP

    เขาใช้ปืนพกกระบอกหนึ่งเป็นอาวุธ และจับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 4 นายเป็นตัวประกันแล้วหลบหนีออกไปด้วยรถที่มาจอดรออยู่ ตัวประกันทั้งหมดถูกปล่อยตัวโดยไม่ได้รับอันตราย 6 สัปดาห์ถัดมาเขาถูกจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตอุตสาหกรรมชานกรุงปารีส

    ก่อนหน้าการแหกคุกเมื่อปี 2556 ฟาอิดเคยได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำที่เขาถูกคุมขังอยู่นาน 10 ปี โดยได้รับการลดหย่อนโทษภายหลังเขาทำให้เจ้าหน้าที่คุมประพฤติเชื่อมั่นว่าเขาสำนึกเสียใจต่อพฤติกรรมการกระทำผิดกฎหมายในอดีตและตกลงใจจะเริ่มต้นชีวิตใหม่

แฟ้มภาพ วันที่ 24 ก.ย. 2556 เรือนจำซุดฟรองซีเลียงในเขตโร / AFP

    จอมโจรรายนี้เติบโตในย่านผู้อพยพอันน่ากลัวนอกกรุงปารีส เคยออกรายการทีวีหลายครั้ง และยังร่วมเขียนหนังสือ 2 เล่มเกี่ยวกับประวัติการเป็นเด็กอันธพาลที่เติบโตมาเป็นอาชญากร โดยเขากล่าวว่า ชีวิตการเป็นโจรผู้ร้ายของเขานั้นได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์อเมริกันเรื่อง "Scarface" และ  "Heat".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"