โป๊ปฟรานซิสทรงสวดภาวนาให้ทีมหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงสวดมนต์ภาวนาประจำวันอาทิตย์ โดยได้ทรงอำนวยพรให้เด็กๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าและโค้ชที่สูญหายอยู่ภายในถ้ำที่จังหวัดเชียงรายมานานกว่า 1 สัปดาห์

โป๊ปฟรานซิสตรัสอำนวยพรต่อศาสนิกชน ที่จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ / AFP

เว็บไซต์วาติกันนิวส์รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2561 ว่าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส องค์ประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก ได้ทรงประกอบพิธีสวดมนต์ภาวนาประจำวันอาทิตย์ ณ มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ส ภายในนครรัฐวาติกัน โดยพระองค์ทรงสวดอำนวยพรให้เกิดสันติภาพในพื้นที่ต่างๆ ของโลก ทั้งที่นิการากัว, ซีเรีย, การเจรจาสันติภาพระหว่างเอธิโอเปียและเอริเทรีย ขณะเดียวกัน พระองค์ก็ได้สวดภาวนาให้เยาวชนไทยทั้ง 12 คนและโค้ชของทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีของไทย ที่ติดอยู่ภายในถ้ำมานานกว่า 1 สัปดาห์

รายงานวาติกันนิวส์กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามเข้าไปภายในถ้ำอันซับซ้อนและมีน้ำท่วม เพื่อให้พบเด็กชายทั้ง 12 คน ซึ่งมีอายุ 12-16 ปี และโค้ชของพวกเขา โดยใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อลดระดับน้ำภายในถ้ำ ให้นักดำน้ำสามารถเข้าไปวางเชือกนำทางและถังออกซิเจนตลอดเส้นทางได้ และเมื่อวันอาทิตย์ ความพยายามช่วยเหลือมีความคืบหน้าอย่างมากเป็นครั้งแรกในรอบหลายวัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"