สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะทรงพระประชวร


เพิ่มเพื่อน    

สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะแห่งญี่ปุ่นพระชนมพรรษา 84 พรรษา ทรงพระประชวรทำให้ต้องทรงยกเลิกพระราชกรณียกิจทั้งหมดตั้งแต่วันจันทร์

แฟ้มภาพ  สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ ขณะทรงร่วมงานเลี้ยงกลางสวนฤดูใบไม้ผลิ ที่พระองค์ทรงเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 / AFP

    โยชิฮิเดะ ซูงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น แถลงกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคมว่า ช่วงเช้ามืดวันนี้ สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะทรงรู้สึกคลื่นไส้อย่างกะทันหัน และมีอาการพระเสโท (เหงื่อ) ออกเต็มพระวรกาย จากนั้นสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะทรงเรียกแพทย์ของสำนักพระราชวังมาถวายการรักษาสมเด็จพระจักรพรรดิ ซึ่งแพทย์วินิจฉัยพระอาการของสมเด็จพระจักรพรรดิว่าอาการวิงเวียนศีรษะและคลื่นไส้เป็นผลมาจากภาวะเลือดจางในสมอง จำเป็นที่พระองค์ต้องพักผ่อนให้เพียงพอและจะต้องตรวจพระอาการเพิ่มเติม

    ทั้งนี้ ภาวะเลือดจางในสมองเกิดจากเลือดส่งไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ

    โฆษกสำนักพระราชวังอิมพีเรียลเผยกับเอเอฟพีว่า ในวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคมนี้ สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะทรงมีหมายกำหนดการที่จะพบกับเจ้าหญิงอายาโกะ พระธิดาในเจ้าชายทาคามาโดะ พระประยูรญาติของสมเด็จพระจักรพรรดิ ในเรื่องการหมั้นของเจ้าหญิงองค์นี้ และในขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการพระประชวรของสมเด็จพระจักรพรรดิ ทั้งนี้ ยังไม่แน่ชัดว่าสมเด็จพระจักรพรรดิจะทรงกลับมาประกอบพระราชกรณียกิจอีกครั้งในเวลาใด

    เมื่อปี 2559 สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะทรงส่งสัญญาณว่าต้องการสละราชบัลลังก์หลังจากครองราชย์มาเกือบ 30 ปี เนื่องจากมีพระชนมายุมากขึ้นและพระพลานามัยอ่อนแอลง ซึ่งพระองค์จะสละราชบัลลังก์ในวันที่ 30 เมษายน 2562.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"