เฮลั่น


เพิ่มเพื่อน    

       ทีมค้นหาพบ 13 หมูป่าอะคาเดมี ตั้งแต่เวลา 21.40  น. ของวันที่ 2 ก.ค. นับเป็นข่าวดีที่สุดของที่สุด ที่สำคัญเหล่าหมูป่าฯ ทุกคนปลอดภัยดี ร่างกายแข็งแรง จะมีบ้างก็อาการอ่อนเพลียตามสภาพจากการติดถ้ำนานนับ 9 วัน แต่ภาพรวมทุกคนโอเคและมีสติดี 

       เรียกว่าเป็นข่าวที่วิเศษอย่างยิ่ง ถือเป็นการปลดล็อกทุกความรู้สึก นำความปลื้มใจ ดีใจมายังคนไทยและทั่วโลก โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นคลิปวิดีโอสนทนาระหว่างกลุ่มนักเตะเยาวชนกับกลุ่ม "เดอะเคฟไดฟ์วิงกรุ๊ป” (The Cave Diving Group) ผู้ชำนาญดำน้ำในถ้ำจากประเทศอังกฤษ ยิ่งรู้สึกโล่งใจ

       งานนี้ต้องขอบคุณทุกส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจสมานสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ขอบคุณคณะค้นหาที่มีทีมเวิร์ก มีความเพียรพยายามอดทน และไม่ย่อท้อ ซึ่งหลังจากนี้ก็ยังต้องเอาใจช่วยอีกหนึ่งระลอก ในการลำเลียงเด็กๆ ออกมาให้ได้โดยเร็วและปลอดภัย

       อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทุกพื้นที่ทั่วประเทศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและมีความสุขจากข่าวดังกล่าว ไม่เว้นแม้แต่หน้าห้องประชุมของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)

       โดยระหว่างดักรอสัมภาษณ์ “อ.มีชัย ฤชุพันธุ์” ประธาน กรธ. ก็มี กรธ.คนอื่นๆ ยืนจับกลุ่มและพูดคุยเรื่องเด็กๆ หมูป่าฯ กับกระจอกข่าว

        ตอนหนึ่งท่านโฆษก “นรชิต สิงหเสนี” พูดขึ้นว่า “จริงๆ ฝรั่งที่ติดตามข่าวอยู่บริเวณหน้าถ้ำ เขานึกว่าเราเจอเด็กตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. แล้วนะ เพราะหน้าถ้ำเฮกันลั่น”

       ทำให้กลุ่มสนทนาหยุดฟัง เพราะสงสัยว่าจริงหรือ ซึ่งต่อมาเจ้าตัวก็เฉลยว่า “ที่เฮ เพราะสลากกินแบ่งรัฐบาลออกเลขรถของครูบาบุญชุ่มต่างหาก”    

       อำซะเหมือนจริง นึกว่ามีหักมุม ที่แท้เอาฮา ปัดโธ่

มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"