นสพ.เยอรมนีพาดหัวเรื่อง13ชีวิตหมูป่าเป็นภาษาไทย!


เพิ่มเพื่อน    

05 ก.ค.2561 -  นายมกุฏ อรฤดี บรรณาธิการสำนักพิมพ์ผีเสื้อ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาพร้อมรูปภาพหน้าหนังสือพิมพ์เยอรมนี ในแฮชแท็กน้องๆสู้ๆ ในกรณีนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย 13 ชีวิตที่พลัดหลงในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. ว่า คนเยอรมันบอกว่า  “นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่หนังสือพิมพ์เยอรมันพาดหัวข่าวหน้า 1 เป็นภาษาไทย” 5 กรกฎาคม 2561ง

ฉันเห็นหนังสือพิมพ์วันนี้แล้วตื่นเต้นมาก  ฉันเลยอยากส่งข่าวให้ทางเมืองไทยทราบ พ่อช่วยฉันแปลข้อความในหนังสือพิมพ์หน้าแรกคือ: พวกเขาติดอยู่ลึกในถ้ำที่เมืองไทย ปฏิบัติการช่วยเหลือซับซ้อนและอันตรายมาก
เราจั่วหัวเรื่องหนังสือพิมพ์วันนี้ เป็นภาษาเยอรมันและภาษาไทยว่า “น้องๆ สู้ๆ” ทั้งโลกวิตกกังวลไปกับเด็ก 12 คนและโค้ชของพวกเขา BILD ได้พูดคุยกับครอบครัวของเด็กๆที่นั่น อ่านเหตุการณ์น่าสะเทือนใจ  และคำถามเกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กๆ ต่อได้ที่หน้า 6 
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"