คสช. ออกคำสั่ง ฟัน มทร.ล้านนาคาด 1-2 วัน ประกาศรายชื่อกรรมการควบคุม


เพิ่มเพื่อน    


6ก.ค.61-นายขจร จิตรสุขุมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (รองเลขาฯ กกอ.) กล่าวว่า ตามที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 1/2561 เรื่อง การกำหนดรายชื่อสถาบันอุดมศึกษาอื่น ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 39/2558 เรื่อง การจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา ลงวันที่ 12 ก.ค.2559 โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงนามเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ความว่า ตามที่หัวหน้า คสช.ที่ 39/2559 เรื่อง การจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 เพื่อแก้ไขสถานการณ์ความไม่ถูกต้องและไม่ชอบธรรมของการดำเนินการของสถาบันอุดมศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพ และสร้างความมั่นใจให้แก่สังคมโดยรวม โดยในกรณีจะต้องนำมาตรการตามคำสั่งดังกล่าวไปใช้กับสถาบันอุดมศึกษาอื่นนอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งดังกล่าว ให้เป็นไปตามที่ คสช.ประกาศกำหนดเท่านั้น คณะกรรมการอุดมศึกษาได้รายงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ว่ายังมีสถาบันอุดมศึกษาบางแห่งประสบปัญหาความขัดแย้งภายในสถาบันจนไม่อาจที่จะแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงไปด้วยมาตรการปกติ ซึ่งหากปล่อยให้การแก้ไขปัญหาล่าช้าออกไปจะทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบการศึกษาหรือนิสิตนักศึกษาจำนวนมาก
    
อาศัยอำนาจตามความในวรรคสองข้อ 12 แห่งคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่39/2559 เรื่อง การจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 คสช.จึงมีประกาศดังต่อไปนี้ ให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา เป็นสถาบันอุดมศึกษาอื่นตามวรรคสองข้อ 12 แห่งคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 39/2559 เรื่อง การจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาธรรมาภิบาลในสถาบันอุดมศึกษา ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 และให้คำสั่งนี้มีผลบังคับใช้นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา

นายขจร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้เสนอรายชื่อคณะกรรมการควบคุม ให้นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศธ. พิจารณาแล้ว คาดว่า ภายใน 1-2 วันจะสามารถประกาศรายชื่อคณะกรรมการควบคุมได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"