'พระองค์ที' ประทานโปสการ์ดให้กำลังใจ 13 หมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ค.61 - พระเจ้าหลานเธอ  พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ  ทรงติดตามข่าวด้วยความห่วงใยนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี   ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย  การนี้ ได้ประทานโปสการ์ดเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนที่ขณะนี้ได้พบแล้ว  และอยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือนำทุกคนให้กลับมาหาครอบครัวได้อย่างปลอดภัย

ภาพโปสการ์ดเป็นภาพก้อนหินที่มีสีและขนาดแตกต่างกันจัดเรียงซ้อนกัน   ในแต่ละก้อนมีข้อความภาษาเยอรมัน   ที่สื่อถึงการประทานกำลังใจ  ได้แก่ 

คำว่า Mut (มู๊ท) มีความหมายว่า “กล้าหาญ”  Glück (กลึค) มีความหมายว่า “มีโชคดี” Gelassenheit (เกลาสเซนไฮท์) มีความหมายว่า “มีความสุข”

Erfolg (แอร์โฟล์ก) มีความหมายว่า  “ประสบความสำเร็จ”  Freude (ฟร๊อย์ด) มีความหมายว่า “มีความยินดี” Gesundheit (เกซุนด์ไฮท์) มีความหมายว่า “ให้มีสุขภาพดี”

ด้านในของภาพโปสการ์ด    พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ได้มีลายพระหัตถ์ลงวันที่ 3 ก.ค.2561 ที่ทรงแสดงถึงความห่วงใยต่อนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอน เป็นภาษาเยอรมัน โดยมีข้อความที่แปลเป็นภาษาไทยว่า  “เด็ก ๆ ที่รัก

พวกเธอคงกลัวกันมากอย่างแน่นอน แต่ฉันก็นึกถึงพวกเธออยู่เสมอ  ฉันมีความยินดีมากที่ทุกคนปลอดภัยและสุขภาพแข็งแรง  ฉันขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนในการช่วยเหลือในครั้งนี้และขอให้ภารกิจนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี (ลงพระนาม) ทีปังกรรัศมีโชติ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"