ผู้ปกครองเขียนจม.ถึง13หมู่ป่า - นักดำน้ำจากทั่วโลกเข้าโถง1-3


เพิ่มเพื่อน    


7 ก.ค.61 - นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังประชุมร่วมกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ว่า  ขณะนี้น้องทีมหมูป่า ยังอยู่ดีมีสุข อากาศยังดีอยู่ มีพ่อแม่บางคนเขียนจดหมายส่งเข้าไปให้น้องๆ ตอนนี้นังไม่แน่ใจว่าได้อ่านหรือยัง   ส่วนเรื่องการเจาะปล่องนั้น เราเจาะไปแล้ว 100 กว่าหลุม แต่มุมไม่น่าจะไปได้ในจุดที่น้องๆอยู่ ซึ่งเจาะลงไปได้ลึกที่สุด 400 เมตร วันนี้ได้ปรึกษานักธรณีฟิสิกส์ว่า จะใช้เวลาเท่าไรสำหรับการเจาะลงไปแล้วเจอน้องๆ เลย โดยเอาเคสที่ชิลีมาเป็นมาตรฐาน มีการประเมินว่าต้องเจาะลงไป 600 เมตรถึงจะเจอจุดที่น้องอยู่

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ห่วงเรื่องสภาพอากาศ ที่เป็นปัญหาใหญ่ ส่วนเรื่องอากาศภายในถ้ำสามารถลากสายเข้าไปถึงโถง 3 แล้ว จากนั้นให้แบกถังออกซิเจนเข้าไปหาน้องๆ เพื่อให้มีอากาศเลี้ยงไว้ก่อน ทั้งนี้ เราได้ตรวจสอบตลอดเวลาว่าอากาศข้างในมีเท่าไร และมีคำยืนยันว่าน้องๆ ยังเดินเล่นได้ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. มีนักดำน้ำชาวต่างชาติซึ่งมีความชำนาญในการดำน้ำในถ้ำเดินทางมาช่วยแล้ว 2 คน ส่วนอีก 2 คนได้แจ้งว่าจะเดินทางมาถึงในช่วงวันนี้ ซึ่งเคสนี้ถือว่าเป็นเคสแรกในโลก ดังนั้น นักดำน้ำในถ้ำกลุ่มนี้ต้องการมาทดสอบและช่วยเหลือเพื่อเพื่อนมนุษย์

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ระดับน้ำในโถง 1 โถง 2 โถง 3 แทบจะหมดแล้ว ถ้าฝนจะมาเราต้องเปลี่ยนแปลง แต่ปัญหาคือ น้องๆ จะดำน้ำได้หรือไม่เท่านั้นเอง สำหรับอาสาสมัครหน่วยซีลนอกจากราชการที่เสียชีวิตนั้น ขอแสดงความเสียใจด้วย ซึ่งหน่วยราชการจะได้ให้การช่วยเหลือดูแลครอบครัวต่อไป.

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"