ห้ามถ่ายภาพ13ชีวิต!ใครฝ่าฝืนยึดมือถือ


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเฟซบุ๊กราชสีห์ จิตอาสา

08 ก.ค.2561 – เมื่อเวลา 13.51 น. เฟซบุ๊กราชสีห์ จิตอาสา ได้โพสต์ในหัวข้อว่า “ห้ามถ่ายภาพ! รพ.เชียงรายฯ รับ 13 หมูป่าคืนนี้ ใครฝ่าฝืนยึดมือถือ” โดยมีเนื้อหาว่า รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เตรียมรับ 13 ทีมหมูป่า หากออกจากถ้ำหลวงคืนนี้ตามแผน นำส่งทางรถยนต์-เฮลิคอปเตอร์ ทั้งตำรวจ รปภ. คุมเข้มสื่อ นำแผงเหล็กกั้น ส่วนไทยมุงก็เริ่มมากันแล้ว

เวลา 12.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้าโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ถนนสนามบินเก่า ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย สถานที่ที่จะนำเด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน ซึ่งตามแผนหลังนำออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จะนำส่งทั้งเฮลิคอปเตอร์และทางรถยนต์ โดยเฮลิคอปเตอร์จะมาลงที่บริเวณสนามโรงเรียนสันโค้ง (เชียงรายจรูญราษฎร์) ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย และ รปภ.ของโรงพยาบาลฯ ได้จัดเตรียมสถานที่ให้กับทางสื่อมวลชนให้มาอยู่ฝั่งตรงข้ามกับทางโรงพยาบาล โดยมีการนำแผงเหล็กมาตั้งเรียงรายตามแนวถนน แต่สามารถถ่ายทำข่าวได้ในช่วงที่มีการนำเด็กทั้ง 13 คนส่งถึงโรงพยาบาล โดยมีการขอร้องไม่ให้ทางสื่อหรือชาวบ้านผ่านเข้าออกหน้าห้องฉุกเฉิน นอกจากญาติผู้ป่วยที่เข้ามารักษาเท่านั้น

สำหรับห้องชั้น 8 ที่จะใช้เป็นสถานที่รักษาและดูแลนักฟุตบอลทั้ง 13 คน มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำเส้นทางขึ้นไว้ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นบันได หรือลิฟต์ ในด้านการจราจรในช่วงเช้ายังอนุญาตให้รถยนต์ผ่านไปมาได้ แต่มีการเตรียมปิดถนนได้ทันที หากมีการลำเลียงเด็กเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ถนนด้านนอก มีสื่อทุกแขนงทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาปักหลักทำข่าวจำนวนมาก และมีชาวบ้านเริ่มทยอยเข้ามาแล้ว โดยทางโรงเรียนสันโค้ง (เชียงรายจรูญราษฎร์) ได้เปิดโรงเรียนให้สื่อมวลชนสามารถนำรถเข้าไปจอดภายในได้ พร้อมอำนวยความสะดวกในการใช้สถานที่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้เดินทางมาแจ้งให้กับบรรดาผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวหน้าโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ว่าในช่วงเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทางเจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการปิดถนนรอบเวียง ตั้งแต่สี่แยกไฟแดง ด้านหลังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ไปจนถึงสี่แยกไฟแดงสันโค้ง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย โดยห้ามผู้สื่อข่าวบันทึกภาพเด็ดขาด จะมีการปิดโรงเรียนสันโค้ง และเขตพื้นที่การศึกษาเชียงรายเขต 1 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ จะให้ผู้สื่อข่าวไปอยู่ที่บริเวณโรงเรียนบ้านเด่นห้า ซึ่งเลยจากโรงพยาบาลไปเล็กน้อย ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เองก็ถูกสั่งห้ามเด็ดขาด ทั้งแพทย์พยาบาล และชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ ห้ามมีการถ่ายภาพ แม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ หากมีการฝ่าฝืนจะถูกยึด ส่วนผู้ที่จะมาส่งผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล จะมีการจัดประตูให้เข้าอีกทางหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่ด้านหน้าบริเวณที่จะนำเด็กๆ ทีมหมูป่าเข้ารักษาที่โรงพยาบาล

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"