คุณยายนำเด็กๆรำแก้บน หลังช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำ


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.61 - ที่บ้านบางคราม  ม.4 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ นางละออง จันทร์ส่งแสง อายุ 65 ปี เผยว่าหลังจากได้รับชมข่าวเด็กทั้ง13 ชีวิตติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้รู้สึกมีความกังวลใจ และรู้สึกเป็นห่วงมากเด็กๆเหล่านั้นมาก ตนเองจึงได้บนบานว่าถ้าเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการช่วยเหลือนั้น ได้เจอเด็กทั้ง 13ชีวิตแล้ว ตนเองจะแก้บนด้วยการรับกลองยาวของเด็กๆบ้านบางคราม เพื่อมารำแก้บน โดยใช้ระยะทางกว่า 500เมตร โดยตนเองได้ร่วมรำอย่างสนุกสนานด้วยรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก 

นางละออง บอกว่าหลังจากที่ได้ทราบข่าวการพบเจอเด็กๆทั้ง13 คนแล้วนั้น ก็ได้นำ ไก่ต้ม เหล้าขาว มาแก้บน และได้ทำอาหารคาวหวานเลี้ยงเด็กๆคณะกลองยาวและผู้ที่มาร่วมแก้บน ครั้งนี้ด้วย โดยคณะกลองยาวที่มาร่วมแก้บนในครั้งนี้เป็นของกลุ่มเด็กๆบ้านบางคราม ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 10-11 ปีโดยประมาณ เป็นการรวมกลุ่มของเด็กเพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไว้ให้คงอยู่ด้วย

ดญ. กรรณิกา รักการ อายุ11ปี และ ดญ. ณิชาภัทร ไชยโสม อายุ10ปี กล่าวว่า ได้ติดตามข่าวเด็กที่ติดภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนและจะเป็นกำลังใจให้ทุกๆคน สำหรับครูผู้ฝึกสอนคณะกลองยาวคือ นางสาวดาวรุณี เพ็ชรมาก  อายุ24ปี ครูนาฏศิลป์ 78/1ม.4 ต.คลองท่อมเหนืออ.คลองท่อมจ.กระบี่. 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"