บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" ต้องปรบมือดังๆ ให้กับปฏิบัติการพานักฟุตบอลเยาวชน "ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย" 13 คน ที่พลัดหลงในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย 18 วัน ออกจากถ้ำจนครบทั้ง 13 ชีวิต ซึ่งเป็นไปตามแผนของศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาฯ (ศอร.) ที่มี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ และถือเป็นความสำเร็จของชาวไทยและชาวโลกในการกู้ภัยครั้งประวัติศาสตร์ที่แสนยากลำบาก แต่ก็สามารถนำผู้ประสบภัยทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย เพราะเหตุการณ์นี้เป็นปรากฏการณ์ระดับโลก มีทีมดำน้ำระดับโลก สำนักข่าวต่างประเทศทุกสำนัก มาร่วมปฏิบัติการ แม้แต่ อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งบริษัท เทสล่า-สเปซเอ็กซ์ ยังมาร่วมด้วย และถึงขนาดนักสร้างหนังฮอลลีวู้ดลงสำรวจพื้นที่ถ้ำหลวง เตรียมสร้างหนังปฏิบัติการกู้ชีวิต "ทีมหมูป่า" กันแล้ว...0

        วิกฤติครั้งนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีของไทยมากมาย แน่นอนว่า ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกไปแล้ว เราจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ให้มีมาตรฐานเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลมาอย่างไร และควรสร้างอนุสาวรีย์ จ่าแซม-จ่าเอกสมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ หรือ หน่วยซีล ฮีโร่ตัวจริงที่พลีชีพเพื่อช่วย 13 หมูป่า ไว้หน้าปากถ้ำด้วย ความสำเร็จในการกู้ภัยครั้งนี้ยังลบคำสบประมาทคนไทยที่ถูกปรามาสว่าทำงานเป็นทีมมักล้มเหลว จนได้รับการชื่นชมไปทั่วโลก และยังสร้างอารมณ์ร่วมของผู้คนทุกเชื้อชาติทั่วโลกช่วยลุ้นด้วยใจจดจ่อ แม้แต่ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แดงตัวพ่อ-ซ้ายตกขอบ ที่หนีคำสั่ง คสช.ไปอยู่ฝรั่งเศส ยังโพสต์เห็นด้วยกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กรณ์ จาติกวนิช ที่โพสต์ข้อความว่าสิ่งที่ทำให้ทุกคนทั่วโลกอยากช่วยเด็กกลุ่มนี้ เพราะภาพลักษณ์เป็น "เด็กดี" "ดูดี" "นอบน้อม" "เป็นนักสู้" และ "ถ่อมตน"...0

        ส่วนกรณีเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเลอันดามัน ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 41 ราย สูญหาย 11 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ใช้บริการ ทัวร์ศูนย์เหรียญ ทำเอา บิ๊กป้อม-พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ต้องยอมขอโทษชาวโซเชียลจีนที่ไม่พอใจ หลังพูดพาดพิงว่าเป็นเรื่องของคนจีนทำนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาแล้วไม่ฟังคำเตือนของกรมอุตุฯ ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญนั้นมีอยู่จริง แต่การดำเนินคดีกับธุรกิจดังกล่าวยังไม่ตอบโจทก์ เพราะเจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติ ไม่ดำเนินการกับผู้ทำผิดอย่างเสมอภาค เนื่องจากมีผลประโยชน์มหาศาลเข้ามาเกี่ยวข้อง นายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่สั่งบูรณาการเรื่องภัยพิบัติต้องไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย จะต้องสั่งไม่ให้ผลประโยชน์ของคนบางกลุ่มอยู่เหนือกฎหมายด้วย...0

        ความคืบหน้าที่ไม่คืบหน้าในการตรวจสอบนาฬิกาหรูของ "บิ๊กป้อม" คณะทำงานสอบสวนข้อเท็จจริง ได้รายงานให้ที่ประชุม ป.ป.ช.รับทราบความคืบหน้าว่า "ได้สอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีครบถ้วนแล้ว แต่จะขอให้ที่ประชุม ป.ป.ช.ทำหนังสือไปยังบริษัทแม่ที่อยู่ต่างประเทศที่เป็นผู้ผลิตนาฬิกาหรูเรือนต่างๆ เพื่อขอข้อมูลหมายเลขซีเรียลนัมเบอร์นาฬิกาว่ามีใครเป็นผู้ซื้อนาฬิกาตัวจริง เนื่องจากบริษัทตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาหรูในประเทศไทยไม่ยอมให้ข้อมูลเรื่องซีเรียลนัมเบอร์ว่าใครเป็นผู้ครอบครองที่แท้จริง ทำให้ยังไม่สามารถตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนในเรื่องดังกล่าวได้" ถ้าบริษัทตัวแทนจำหน่ายในประเทศไม่ยอมให้ข้อมูล มีหรือบริษัทแม่ในต่างประเทศจะยอมให้ ถ้ายื้อเวลาสอบแบบนี้ หมดอายุรัฐบาล คสช.ก็ยังสอบไม่เสร็จแน่ๆ...0

        เป็นข่าวฮือฮาในโลกโซเซียลมีเดีย เมื่อปรากฏภาพ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ วัย 86 ปี แต่งงานกับ อรทัย สรการ หรือ เธียรอุทก บุตรสาว นายนิพนธ์ สรการ วัย 53 ปี อดีตนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย และอดีต ส.ว. "พ่อใหญ่จิ๋ว" ยอมรับว่าเป็นความจริงและได้อยู่ร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ได้หย่าขาดกับ คุณหญิงพันธุ์เครือ แล้ว อีกทั้งได้ย้ายออกจากบ้านพักซอยปิ่นประภาคมมาซื้อบ้านใหม่ย่านเกษตรนวมินทร์เพื่ออยู่กินกับหญิงคนดังกล่าว ส่วนภาพที่ปรากฏทางโซเชียลไม่ได้ออกมาจากคนรักของตน น่าจะออกมาจากผู้ไม่หวังดี พร้อมขู่ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่นำภาพไปลงในเฟซบุ๊กด้วย สรุปว่า "พ่อใหญ่จิ๋ว" แต่งงานรอบ 4 แล้ว สำหรับภริยาคนที่ 4 นี้ ว่ากันว่าก็ไม่ธรรมดา ไปทำธุรกิจในลาวโดนคดีที่หนองคาย พ่อใหญ่จิ๋วก็ไปเอาออกมา ก็น่าสนใจว่าเธอมีอะไรดีถึงมัดพ่อใหญ่จิ๋วอยู่หมัด เอาที่สบายใจเหอะพ่อใหญ่!...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"