ไม่ไล่ส่ง


เพิ่มเพื่อน    

       ยังคงต้องวางแผนแก้เกมกันต่อไป พรรคเพื่อไทย  สำหรับกระแสการดูด จากกลุ่มสามมิตร ‘สมคิด จาตุศรีพิทักษ์’, ‘สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ’, ‘สมศักดิ์ เทพสุทิน’ 3 ประสานทำงานกันอย่างรู้ใจ ทำเอาพรรคเพื่อไทยอยู่เฉยไม่ได้ งัดทั้งมาตรการ กฎหมาย เล่นงาน ไปยื่นเรื่องให้กรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบพฤติกรรม นักการเมือง 3 ส.

       อีกด้านหนึ่ง บรรดาลูกพรรคออกมาตอบโต้ด้วยวาทกรรมอย่างรุนแรง โดยเฉพาะ ชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำคนเสื้อแดง และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคเพื่อไทย ถึงขั้นจัดให้คนทิ้งพรรคเป็นโสเภณีการเมืองเลยทีเดียว

       ดุเดือดเลือดพล่าน ทำเอาบรรดาแกนนำคนในพรรคต้องออกมาแตะเบรก กลัวกลยุทธ์รุนแรงนี้จะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี เลยต้องออกมาสะกิดเตือน ล่าสุด หัวเขียง-ประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ในฐานะประธาน ส.ส.ภาคอีสาน พ่วงด้วยตำแหน่งอดีต ส.ส.มหาสารคามหลายสมัย ออกมาขานรับ

     "ได้หารือกลุ่มอดีต ส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความรู้สึกเดียวกับท่านเลขาธิการพรรค (ภูมิธรรม เวชยชัย) ได้สะท้อนความรู้สึกไปยังเลขาธิการพรรคในกรณีการตอบโต้เรื่องดูดอดีต ส.ส. ว่าเราไม่อยากผลักไสไล่ส่งใคร ไม่อยากซ้ำเติมหรือประจานใคร การสาปแช่งหรือไล่กันเป็นเรื่องไม่ดี จึงสะท้อนไปยังเลขาธิการเพื่อถ่ายทอดเป็นแนวคิด แนวทางให้แก่อดีต ส.ส.ภายในพรรค"

       เพื่อไทย เปลี่ยนจากไล่ส่ง มาใช้น้ำเย็นเข้าลูบ หวังจะทำให้อดีต ส.ส.จากไปแล้ว หรือที่กำลังตัดสินใจ 50-50 จะย้าย-ไม่ย้ายดี หวนกลับมาเปลี่ยนใจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในเชิงจิตวิทยา 

       ส่วนจะสำเร็จมากน้อยเพียงใด คงต้องตามกันต่อไป

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"