ฉับไว!ดิสคัฟเวอร์รี่ทำสารคดี 'ภารกิจกู้13ชีวิตจากถ้ำ' เตรียมออกฉายคืนวันเสาร์นี้


เพิ่มเพื่อน    

ดิสคัฟเวอร์รี่ สหรัฐอเมริกา เตรียมนำเรื่องการกู้ภัย ทีมเยาวชนฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน  มาทำเป็นสารคดีความยาว 1 ชั่วโมง ออกฉายทางช่อง คิสคัฟเวอรี่ ชาแนล  สหรัฐอเมริกา ในช่วงเวลาประมาณ 22.00น.เวลาท้องถิ่นของสหรํฐอเมริกา ของคืนวันเสาร์ที่  14 กรกฎาคม  2561  ในชื่อตอนว่า "Operation Thai Cave Rescue " 

คนเขียนสคริปต์สารคดีชุดนี้ บอกว่า จะแกะเรื่องราวดรามาของความเป็นมนุษย์และวิทยาศาสตร์  พร้อมกับการนำเสนอเรื่องราวการกู้ภัยที่ถือว่ายากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ  ซึ่งอาจจะสั่นหัวใจผู้คนให้ต้องลุ้นกันอย่างหนัก โดยจะมีการสัมภาษณ์พ่อแม่ญาติพี่น้องของทีมหมูป่าด้วย

และสุดท้ายจะเน้นให้เห็นชัยชนะของการปฎิบัติการ ที่เกิดขึ้นจากการรวมจิตใจของผู้คนที่มาร่วมมือร่วมใจในปฎิบัติการครั้งนี้  ที่สำคัญก็คือจะชี้ให้เห็นความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ที่ช่วยให้การกู้ภัยนำไปสู่ความสำเร็จ. 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"