จับตานายทุนปล่อยกู้โค้งสุดท้ายบอลโลก สถิติเล่นพนันพุ่ง 3 เท่า


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ค.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รอง ผบ.ตร.) ประชุมการขับเคลื่อนการนโยบายรัฐบาลด้านการปราบปรามอาชญากรรม “ยุทธการขดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองให้น่าอยู่” ติดตามสถานการณ์ปล่อยเงินกู้นอกระบบที่คิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด และขบวนการติดตามทวงหนี้โดยใช้ความรุนแรงที่จะตามมาหลังเทศกาลฟุตบอลโลกเสร็จสิ้นลง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เข้าช่วงสุดท้ายเทศกาลฟุตบอลโลก 2018 ปัญหาที่ตามมาคือการติดตามทวงหนี้ โดยเฉพาะหนี้นอกระบบ จะได้ประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้าตรวจสอบเพราะความผิดเข้ามูลฐานการฟอกเงิน หากพบการกระทำความผิดก็จะใช้กฎหมายดังกล่าวเข้าดำเนินการยึดทรัพย์ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลพบว่ามีกลุ่มนายทุนเงินกู้จำนวน 11จังหวัด ปล่อยงินกู้ให้กับลูกหนี้เพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ บางรายยอดกู้สูงกว่า 1 ล้าน บาท คาดว่าจะมีการนำไปใช้ในการจ่ายค่าพนันฟุตบอล ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าในเทศกาลฟุตบอลโลกครั้งนี้มีผู้ลักลอบเล่นทายผลพนันฟุตบอลเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมา

รอง ผบ.ตร. เปิดเผยต่อว่า ในพื้นที่ที่พบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลมากที่สุดคือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตามมาด้วยกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จากสถิติการจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน 4 ปีที่ผ่านมาจับกุมได้เพียง 5,000 ราย แต่ครั้งนี้ยังไม่เสร็จสิ้นการแข่งขันเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้แล้วกว่า 14,3000 ราย เป็นเจ้ามือ 534 ราย ยึดทรัพย์เป็นเงินสดได้ 45 ล้านบาท พร้อมเสนอกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมสั่งปิดเว็บไซต์จำนวน 211 เว็บ และจับกุมผู้โฆษณาและชักชวนเล่นการพนันฟุตบอลอีก 34 ราย

“ทั้งนี้จากสถิติพบว่ามีการลักลอบเล่นทายผลพนันฟุตบอลเพิ่มมากขึ้นกว่า 3 เท่าตัวของเทศกาลแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อครั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยังไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือเยาวชน เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันแต่อย่างใด“ รอง ผบ.ตร.กล่าว  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"