ระงับจับกุมรีสอร์ทรุกเขาค้อหวั่นซ้ำรอยเดิมอัยการสั่งไม่ฟ้อง


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชิต อินทระนก ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก กรมป่าไม้ ร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯประกอบด้วยป่าไม้ ทหารและตชด.ที่ 31 ได้ประชุมถกแก้ปัญหาถึงแนวทางปฏิบัติก่อนจะลงพื้นที่ทำการตรวจสอบรีสอร์ทเป้าหมายจับกุมล็อตสุดท้ายในกลุ่ม 135 รีสอร์ทบนเขาค้อตามแผนบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งในบัญชีมีจำนวน 12 แห่งที่เคยถูกจับกุมและพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง นอกจากนี้ยังมีรีสอร์ท 5 แห่งอยู่ในการดำเนินคดีของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

ที่ประชุมได้หารือถึงข้อกฎหมายต่างๆ โดยเฉพาะหากจะจับกุมดำเนินคดีซ้ำจะเข้าข่ายกฎหมาย ป.วิอาญา 147 หรือไม่ โดยการพิจารณารีสอร์ทที่เคยถูกจับกุม และอัยการสั่งไม่ฟ้องพบเหตุที่แตกต่างกันออกไป อาทิ บางรายขาดเจตนา ฟ้องผิดตัว พยานหลักฐานไม่พอฟ้อง หากยังไม่พิจารณาให้รอบคอบรัดกุม เกรงว่าหากดำเนินคดีไปแล้วสุดท้ายทางพนักงานอัยการยังมีคำสั่งไม่ฟ้องเหมือนเช่นเดิม ขณะที่เจ้าหน้าที่อาจถูกฟ้องร้องกลับอีกด้วย

จากการตรวจสอบพบว่า รีสอร์ทเป้าหมายบางรายมีการเปลี่ยนผู้ครอบครองใหม่ เนื่องจากพบฐานข้อมูลจากการสำรวจล่าสุดกับการมาแสดงตัวกับทางเจ้าหน้าที่ไม่ตรงกัน กระทั่งมีข้อสรุปให้ระงับการจับกุมรีสอร์ทที่เคยถูกจับกุมแล้ว โดยขอให้ศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์นำรายชื่อรีสอร์ทเป้าหมายในล็อตสุดท้ายทั้งหมดเสนอให้ทางฝ่ายกฎหมายในคณะกรรมการให้พิจารณาเป็นรายๆไป เนื่องจากกำหนดระเวลาปิดจ๊อบตามแผนปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมาย 135 รีสอร์ทจะไปสิ้นสุดในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ตรวจสอบรังวัดรีสอร์ทในเป้าหมายอีกครั้งเพื่อใช้ประกอบสำนวนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"