กรมพัฒนาธุรกิจฯจัดกิจกรรมยกระดับ”ผ้าไหมไทย”


เพิ่มเพื่อน    


กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดกิจกรรมยกระดับสินค้า “ผ้าไหมไทย” นำร่องแห่งแรกที่ภาคอีสาน เผยเตรียมใช้แผนการพัฒนา 3 ขั้น มั่นใจผลักดันผ้าไหมไทยให้เป็นที่รู้จัก และสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจฐานรากได้เพิ่มขึ้น

12 ก.ค.61- นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ จะดำเนินกิจกรรมยกระดับการตลาดให้กับสินค้าที่มีเอกลักษณ์ของท้องถิ่นให้มีการเติบโตได้อย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับฐานรากแบบเจาะลึกในแต่ละพื้นที่ โดยจะนำร่องพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจผ้าไหมไทยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตผ้าทอ ผ้าไหม ขนาดใหญ่ของประเทศเป็นลำดับแรก ก่อนที่จะขยายไปสู่แหล่งผลิตในภาคอื่นๆ ต่อไป 
 

โดยแผนการยกระดับได้กำหนดออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 จะเน้นการสร้างองค์ความรู้และเทคนิคการขยายโอกาสทางการตลาดยุค 4.0 โดยจะให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้โดนใจผู้บริโภคผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น และการใช้ช่องทางซีเซียลมีเดียในการจำหน่ายสินค้า ระยะที่ 2 จะคัดสินค้าที่มีศักยภาพไม่น้อยกว่า 70 ราย ไปจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน MOC Biz Club Expo 2018 วันที่ 26-29 ก.ค.2561 ที่อิมแพคเมืองทองธานี และจัดให้มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้า

ส่วนระยะที่ 3 จะช่วยผลักดันให้แหล่งผลิตเป็นแหล่งท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อ “เส้นทางสายไหม ใยฝ้าย” กำหนดจัดเดือนส.ค.2561 โดยจะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าทอ ผู้ประกอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าไทย นิตยสารแฟชั่น นิตยสารท่องเที่ยว และสื่อมวลชน เข้าเยี่ยมชม แหล่งผลิตผ้าไหมไทยในพื้นที่ภาคอีสานจำนวน 6 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ เพื่อผลักดันให้แหล่งผลิตเหล่านี้เป็นที่รู้จัก และดึงดูดให้คนมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"