แก้สัญญา"อตวาเรียมสงชลา "6งวด มัดข้าราชการศธ.ดิ้นไม่หลุด


เพิ่มเพื่อน    

 

13ก.ค.61-สำนวนกรณีอควาเรียม ถึงมือ “รมว.ศธ.” แล้วเผยการแก้ไขสัญญางวด6 ครั้ง เอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชนทำให้ประเทศเสียหาย มอบนิติการ สป. จัดทำหนังสือคำสั่งตั้ง คกก.สอบสวนทางวินัย  ชี้บางคนโดนโทษวินัยร้ายแรงและบางคนก็โดนโทษวินัยไม่ร้ายแรง

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียมของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จ.สงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า ตนได้อ่านสรุปสำนวนกรณีดังกล่าวแล้ว ทั้ง 2 ระยะ โดยระยะแรก เป็นประเด็น งบประมาณ 835 ล้านบาท ในส่วนของขั้นตอนการดำเนินงาน  เช่น การแก้ไขแบบงวดงานถึง 6 ครั้ง และระยะที่สอง ในส่วนของงบประมาณจำนวน 313 ล้านบาท  ซึ่งถูกนำมาใช้ก่อสร้างในส่วนของภายนอกอาคาร เช่น ถมดิน ขุดสระ ทำที่พักอนุบาลพันธุ์ปลาทั้งที่ภายในอาคารยังไม่เสร็จสิ้น  โดยข้อมูลในสำนวนสรุปชัดเจนแล้วว่าการแก้ไขงวดงานเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทเอกชนและทำให้ราชการเสียหาย ส่วนใครจะเกี่ยวข้องที่ต้องโดนตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยบ้างตนยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ  เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างมอบหมายให้สำนักนิติการสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) ไปจัดทำหนังสือคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย  

“ในข้อมูลการสรุปสำนวนเรื่องนี้ชี้มูลความผิดชัดเจนว่าการแก้ไขงวดงานถึง 6 ครั้งอยู่ในช่วงไหนและยุคของใครบ้างก็เป็นข้อมูลที่พวกเราๆรู้กันอยู่แล้ว และการแก้ไขงวดงานดังกล่าวเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทเอกชนทำให้ประเทศเสียหาย  ซึ่งก็มีบางคนโดนโทษวินัยร้ายแรงและบางคนก็โดนโทษวินัยไม่ร้ายแรง แต่ผู้เกี่ยวข้องที่โดนสอบสวนทางวินัยก็มีโอกาสมาชี้แจงข้อมูลได้ ส่วนจะเป็นข้าราชการระดับไหนนั้น ระดับไหนผมก็ไม่รู้ แต่คิดเองแล้วกันว่าระดับไหนที่จะเป็นผู้อนุมัติได้ ดังนั้น ขั้นต่อไปคือ รอสำนักนิติการ สป.เสนอมาก่อน โดยการดำเนินการทุกอย่างผมทำตามขั้นตอนของกฎหมายไมได้มีเจตนาทำอะไรใคร  ทั้งนี้อย่ากังวลว่าผมจะย้ายใครตอนนี้ยังไม่มีการย้าย เพราะผมบอกแล้วว่าเรื่องคนต้องคิดนานๆ แต่หากจะต้องย้ายบุคคลนั้นยังอยู่หน่วยงานเดิม แต่ถ้าไม่ได้อยู่หน่วยงานเดิมผมก็ไม่ย้าย เพราะไม่ได้มีอิทธิพลอะไรแล้ว”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"