หนุ่มใจบุญขายทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองกก.ละ300มอบรายได้เข้ากุศล


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค. 61 - ที่สวนทุเรียนบ้านควนม่วง บ้านเลขที่ 19/1 ม.7 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ โดยมีนายพิษณุ สรัสวดี อายุ 40 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว กล่าวว่า บิดาได้นำพันธุ์มาปลูกจากบ้านหนองจิก ต.เขาคราม จ.กระบี่ เมื่อประมาณ 50 ปีที่แล้ว แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นพันธุ์อะไร แต่ตนก็มั่นใจว่าเป็นสายพันธุ์กระบี่แน่นอน และยืนยันว่าคนละสายพันธุ์กับหลินกระบี่ ล่าสุดที่พบเจอในขณะนี้ที่บ้านหนองจิก ต.เขาคราม มีทุเรียนพันธุ์นี้อยู่ประมาณ 3 ต้น และที่ อ.เหนือคลอง 2 ต้นคือที่บ้านของตนเองซึ่งมีอายุประมาณ 20 ปี และตอนนี้กำลังทำการขยายพันธุ์เพาะชำกิ่ง

นายพิษณุ กล่าวว่า ทุเรียนดังกล่าวเป็นมรดกทางสายพันธุ์ที่ดีและทุเรียนพันธุ์นี้มีลักษณะพิเศษคือ จากโคนต้นถึงพุ่มเรือนยอดมีความสูงถึงประมาณ 15 เมตร มีรสชาติหวานมันเม็ดลีบแบน ตนจึงได้ตั้งชื่อพันธ์ทุเรียนพื้นบ้านนี้ชื่อว่า "กล้วยไข่" ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 300 บาท ซึ่งได้เอาไปโพสต์ทางสื่อโซเชียลและได้มีการแชร์ต่อๆกัน ขณะนี้มีคนเข้ามาสั่งจองไม่อย่างขาดสาย ซึ่งรายได้จากการขายทุเรียนในครั้งนี้ เงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลกระบี่เพื่อเป็นการกุศลต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"