ของจริงมาอยู่นี่


เพิ่มเพื่อน    

       แม้ยังไม่แน่ชัด เลือกตั้งจะเกิดช่วงเดือนอะไร ปีอะไร     สำหรับพรรคการเมือง นักการเมืองทั้งค่ายเก่าแก่ ค่ายใหม่ ต่างขยับออกตัวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในซีกพลังประชารัฐ ของ 3 ส.แกนนำ ‘สมคิด จาตุศรีพิทักษ์’, ‘สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ’, ‘สมศักดิ์ เทพสุทิน’ ที่ทั้งออกหน้าเอง มอบหมายให้คนร่วมทีม เดินเครื่อง ทาบทามอดีต ส.ส.หนักหน่วงกว่าใครเพื่อน

       ไม่เพียงนักการเมืองระดับชาติ ระดับท้องถิ่นเท่านั้น ยังรวมไปถึงแนวร่วมสีเสื้อที่เคยเคลื่อนไหวทางการเมือง ยังตกเป็นเป้าของพลังประชารัฐเช่นกัน ถึงขนาด ภิรมย์ พลวิเศษ อดีต ส.ส.นครราชสีมา และหนึ่งในทีมงาน พลังประชารัฐ ออกมาเปิดประเด็น ติดต่อทาบทามแนวร่วมเสื้อแดงได้หลายราย แสดงความมั่นใจจะดึงเข้ามาร่วมงานได้อย่างแน่นอน

       ทำเอาพรรคการเมืองทั้งพรรคเก่า พรรคใหม่ หัวร้อนไปตามๆ กัน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ที่เป็นฐานที่มั่นหลัก รวมไปถึงพรรคเพื่อนไทย แม้จะเป็นพรรคน้องใหม่เพิ่งก่อตั้ง แต่แนวทางประกาศชัด หวังรวบรวมคนทุกสีเสื้อมาทำงาน เดินหน้าสร้างความสมานฉันท์ ปรองดองในบ้านเมือง

     สิระ พิมพ์กลาง แกนนำคนก่อตั้งพรรคคนสำคัญของเพื่อนไทย เลยต้องออกมาพูดอย่างไม่ค่อยสบอารมณ์นัก

     "คนเสื้อแดงหลายคน หลายจังหวัดภาคอีสาน ที่ทางพลังประชารัฐอ้างว่าไปติดต่อมา และตกลงจะไปร่วมงาน ผมสอบถามไปยังเขาเหล่านั้น ต่างบอกว่าไม่รู้เรื่อง และบางคนที่บอกเป็นแกนนำเสื้อแดง ไม่ใช่แกนนำจริง บางคนมาชุมนุมยังไม่เคยมา เพียงแต่มีแค่บัตร นปช.เท่านั้น ของจริง อยากให้รอดูในวันเปิดตัวพรรคเพื่อนไทย ที่แนวร่วมเสื้อแดงภาคเหนือ อีสาน เขายืนยันจะมาอยู่กับเรา" 

     เสี่ยสิระ มั่นใจ พวกก๊วนสีแดงจะมาร่วมในค่าย เพื่อนไทยมากกว่าพลังประชารัฐ ส่วนจะมากมายหลายคนหรือไม่ ใครของจริง ใครราคาคุย เดี๋ยวคงได้รู้กัน

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"