'หมอใจบุญ' เปิดคลินิกรักษาฟรีถวาย 'สมเด็จย่า' ต่อเนื่องปีที่ 23


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่คลินิก “สนธยาการแพทย์” ของ นพ.สนธยา วัฒนโกศล ตั้งอยู่เลขที่ 21 ถนนนิวาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ อดีตแพทย์โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ที่ได้รับการขนานนามว่า “หมอใจบุญ” ได้ร่วมกับคณะแพทย์-พยาบาลจากทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดรวมกว่า 5 จังหวัด ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี ทุกวันที่ 18 กรกฎาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ “สมเด็จย่า” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย

โดยปีนี้ได้เปิดบริการตรวจรักษาฟรีต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 แล้ว ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนชรา และผู้ยากไร้มาเข้าคิวเพื่อรอรับการตรวจรักษาโรคกันเป็นจำนวนมาก ส่วนมากเป็นชาวบ้าน เกษตรกร และกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่มีอาการเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงานหนัก

นอกจากนั้น ยังมีผู้มีจิตศรัทธา และห้างร้านต่างๆ มาร่วมเปิดโรงทานกว่า 60 โรงทาน โดยนำอาหารคาว หวาน น้ำดื่ม แว่นตา มาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ที่มารับบริการตรวจรักษาโรคฟรีในครั้งนี้ด้วย รวมถึงยังให้บริการตัดผมชาย-หญิงฟรี และบริการนวดแผนโบราณฟรีอีกด้วย

สำหรับ นพ.สนธยา วัฒนโกศล เป็นอดีตเป็นแพทย์ประจำอยู่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้ลาออกมาเปิดคลินิกนานกว่า 10 ปีแล้วหลังจากที่สมเด็จย่าสวรรคต เมื่อปี 2539 และได้เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรีแก่ประชาชนที่เจ็บป่วย และมีฐานะยากจน ติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง คือทุกวันที่ 18 กรกฎาคมของทุกปีซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า และวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ โดยใช้งบประมาณส่วนตัวและเพื่อนแพทย์-พยาบาล รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาร่วมสนับสนุนในการจัดซื้อยาเวชภัณฑ์

นพ.สนธยา เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ 23 แล้วที่เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรี โดยเฉพาะปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งความสามัคคี และความมีน้ำใจของคนไทยที่ดังไปทั่วโลก หลังจากมีวีรบุรุษ ทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จนประสบความสำเร็จ ดังนั้น การทำความดีในครั้งนี้ก็จะขอส่งมอบให้กับวีรบุรุษทุกคน ทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันช่วยเหลือทีมหมูป่าจนปลอดภัย จนกลายเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวโลกรู้จักประเทศไทย รู้ซึ้งถึงนิสัยคนไทยที่มีแต่ความเอื้ออารีซึ่งกันและกัน

ทั้งยังได้ตั้งปณิธานไว้ว่า จะเปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่ประชาชนไปตลอดเป็นประจำทุกปีจนกว่าจะหมดลมหายใจเพื่อเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดิน และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า และ รัชกาลที่ 9 พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย โดยหวังว่าการทำความดีในครั้งนี้ จะเป็นการจุดประกายให้คนไทยทั้งประเทศได้หันมาร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อหลวงในรูปแบบต่างๆ เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"