'บิ๊กฉัตร'ยันครม.สัญจรอุบลฯ ไม่พบนักการเมืองท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.61 - พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.อุบลราชธานี ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีนัยยะทางการเมืองว่า ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ชี้แจงเรื่องนี้แล้ว ตนพูดตามตรงว่ากำหนดการที่ ออกมาตั้งแต่ต้นไม่มีการพบปะนักการเมืองในพื้นที่ ซึ่งตามข่าวที่ผ่านมาก็มีการพูดกันไปเอง 

พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า จุดประสงค์ที่นายกฯ ลงไปก็เพื่อไปดูพื้นที่ที่มีการทำกิจกรรมที่สำเร็จแล้ว และไปให้กำลังใจรวมถึงเยี่ยมเยียนประชาชน และยังได้มอบให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ เพื่อรวมรวมปัญหา และรับฟังปัญหาจากประชาชนโดยตรงดวย 

ผู้สื่อข่าวแย้งว่า การลงพื้นที่ทุกครั้งที่ผ่านมา ก็ปรากฎว่ามีการพบปะกับผู้นำท้องถิ่น เช่น ที่บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวปฏิเสธเสียงสูงว่า ไม่มี ตนก็อยู่ด้วย ไม่เห็นมี มีแต่ชาวบ้านมา อย่าไปคิดอย่างนั้น เมื่อถามว่า หากการลงพื้นที่ครั้งนี้มีผู้นำท้องถิ่นมาเข้าร่วมด้วย จะชี้แจงข้อสงสัยนี้ต่อสังคมอย่างไร พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า  เรื่องนี้ตนไม่ทราบจริงๆ แต่ยืนยันว่าตามกำหนดการไม่มีการพบกัน 

เมื่อถามว่า เป็นเพราะว่าบังเอิญที่ครั้งนี้เป็นพื้นที่ ดั้งเดิมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ จึงทำให้ถูกวิจารณ์ว่าจะพบอดีตนักการเมืองหรือไปดูดอดีตส.ส. พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบ อาจจะคิดกันเอง เขียนกันไปเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"