บี้มท.1เคลียร์ปมย้าย 'ณรงค์ศักดิ์' เชื่อเหตุขวางโครงการส่อทุจริต


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 61 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเสียงเรียกร้องรัฐบาลตรวจสอบโครงการกว่า 20 โครงการ ที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯเชียงราย ไม่ยอมลงนามเห็นชอบโครงการ เพราะเห็นว่าโครงการน่าจะส่อไปในทางทุจริตหรือไม่ว่า เมื่อโครงการที่เสนอมา อาจจะส่อไปในทางทุจริต หน่วยตรวจสอบ ควรเรียกมาตรวจสอบ แม้ ผวจ. ยังไม่ได้ลงนามเห็นชอบโครงการ น่าจะถือว่า ความผิดสำเร็จแล้ว ผู้เสนอโครงการต้องรับผิดชอบ ถ้ารัฐบาลมีนโยบายปราบปรามการทุจริต คอรัปชั่นอย่างจริงจัง ต้องรีบตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะอยู่ในความสนใจของประชาชนและชาวโลกอย่างกว้างขวาง แต่ถ้าปกป้องหรือละเว้นการตรวจสอบโครงการดังกล่าว เท่ากับยืนยันข่าวลือถึงเหตุผลในการย้ายนายณรงค์ศักดิ์ เพราะไปขวางทางการใช้งบประมาณที่ไม่ชอบหรือไม่

“ประการสำคัญ หากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยไม่เคลียร์ปัญหานี้ให้เป็นที่กระจ่าง ควันหลงหลังการช่วยเหลือทีมฟุตบอล 13 หมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ได้อย่างปลอดภัย อาจส่งผลให้ มท.1 เข้าไปติดในถ้ำเสียเองด้วยสายตาประชาชนและชาวโลก”นายอนุสรณ์ กล่าว

สำหรับการโยกย้าย นายณรงค์ศักดิ์ กลับที่เดิมที่ จ.เชียงราย หรือย้ายไปจังหวัดที่ใหญ่กว่า ชาวจังหวัดพะเยาคงไม่ยอม เพราะ ผวจ.เดินทางไปรับตำแหน่งแล้ว และได้เริ่มลุยงานแรกด้วยการยกระดับจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนบ้านฮวก เป็นด่านถาวร ความจริงถ้ากระทรวงมหาดไทยจะมีคำสั่งย้ายนายณรงค์ศักดิ์ ก่อนเดินทางไปรับตำแหน่งที่ จ.พะเยา ก็สามารถทำได้

ประการสำคัญ รัฐบาลนี้ก็เคยทำมาแล้วในการแต่งตั้งโยกย้าย ผวจ.ปีที่ผ่านมา กล่าวคือ มีการย้าย ผวจ.จากจังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน ไปดำรงตำแหน่ง ผวจ.ในภาคกลาง ก่อนถึงวันจะเดินทางไปรับตำแหน่ง ก็มีคำสั่งย้ายกลับที่เดิม โดยไม่ต้องเดินทางไปรับตำแหน่งที่แต่งตั้งในครั้งแรก คงไม่ต้องบอกว่าจังหวัดไหนและเห็นว่า รัฐบาลนี้ทำได้ทุกอย่าง แม้ไม่เคยมีประเพณีให้ปฏิบัติ

“ขณะนี้สังคมแปลกใจ ทำไมแต่งตั้งลดชั้น ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ ผู้ปกป้องรักษาผลประโยชน์งบประมาณแผ่นดิน  ซึ่ง มท.1 และรัฐบาลต้องตอบคำถามสังคมและชาวโลกที่ติดตามเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง มิเช่นนั้น มท.1 จะติดถ้ำเสียเอง”นายอนุสรณ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"