อย่าใช้รูปเก่าได้มั้ย


เพิ่มเพื่อน    

      กลายเป็น “ขาประจำ” วันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สำหรับ “ดิสทัต โหตระกิตย์” เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่นักข่าวสายทำเนียบฯ ต้องดักเพื่ออัพเดตข้อมูลกฎหมาย

       โดยเฉพาะกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นจำนวน 6 ฉบับ ที่โดนถามความคืบหน้ากันตลอดทุกสัปดาห์ จนทุกวันนี้ “เลขาฯ ดิสทัต” จับทางได้ พกความก้าวหน้าของการจัดทำกฎหมาย มาเตรียมให้ข้อมูลทุกวันอังคาร

       แล้วเหมือนทำการบ้านล่วงหน้า รู้ว่านักข่าวสนใจประเด็นไหน อย่างเรื่องร่าง พ.ร.บ.สอบสวน ที่คณะกรรมการร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ชุด “ซือแป๋กฎหมาย” มีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธาน ยกร่างกันสดๆ  ร้อนๆ ซึ่งเป็นของใหม่ เพื่อให้การทำงานของพนักงานสอบสวนมีประสิทธิภาพ “เลขาฯ ดิสทัต” ก็เอาแจ้งให้ทราบเช่นเดียวกัน

       เรียกว่า เรื่องเก่า เรื่องใหม่ ถ้าถามคนทำงานอย่าง “เลขาฯ ดิสทัต” ได้คำตอบทั้งหมด แล้วไม่มียืดเยื้อ ใส่กันเนื้อๆ แต่ประเด็นเพียวๆ

       วันก่อนสัมภาษณ์เรื่องกฎหมายกันเสร็จ ตอนท้ายมีเรื่องฮาๆ “เลขาฯ ดิสทัต” มีแอบแซวตอนเห็นนักข่าวถ่ายรูปตัวเองเพื่อนำไปประกอบข่าว “นี่ไม่รู้ฉบับไหน ใช้รูปเก่าผมตลอดเลย อย่างวันนี้ผมใส่เสื้อสีเหลือง เดี๋ยวพอลงก็ใส่ชุดเดิมตั้งแต่สัปดาห์ก่อนนู้น”

       ทำเอานักข่าวหัวเราะร่า สัญญาจะอัพเดตรูปใหม่ให้เป็นปัจจุบันตลอดเวลา ก่อนที่เจ้าตัวจะชี้ที่เสื้อ พลางพูดขำๆ “วันนี้ผมใส่สีเหลืองนะ เดี๋ยวรอดู” 

       แหม่ จะแซวไปอยู่แล้วว่า ใช้รูปเก่าดีจะตาย อย่างไรก็หนุ่มกว่าแน่นอนทั่นเลขาฯ หุหุ.

 

                                ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"