'ศรีสุวรรณ'พาแม่พลทหารร้อง'บิ๊กตู่' อ้างอยากรับใช้ชาติแต่ถูกไล่ออกจากกองพัน!


เพิ่มเพื่อน    
 
20 ก.ค. 61 - ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พร้อมด้วย นางลดาวรรณ ศรีไชยยันต์ มารดาของพลทหารปิ่นเพชร ศรีไชยยันต์ ผู้ถูกกล่าวหาว่าหนีทหาร ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับหน่วยทหารที่ส่อไปในทางการใช้อำนาจโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
 
นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากนางลดาวรรณว่า หลังจากบุตรชายสมัครเป็นทหารเกณฑ์และได้ประจำการที่กองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี  แต่ในระหว่างช่วงการฝึก กลับได้รับสวัสดิการที่ไม่ควรจะเป็น เช่น ได้รับประทานอาหารประเภทผักต้มซี่โครงไก่ และเมื่อฝึกครบ 3 เดือน พลทหารทั้งกองพันก็ได้รับการปล่อยตัวกลับบ้าน โดยไม่ให้กลับเข้าไปในกองพันอีก ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเบี้ยเลี้ยงของทหารเกณฑ์ทั้งหมดไปอยู่ที่ใคร  ทั้งนี้ เมื่อพลทหารปิ่นเพชรได้กลับเข้ากองพันเพราะอยากรับใช้ชาติ แต่กลับถูกผู้บังคับบัญชาไล่กลับบ้าน เมื่อตนนำเรื่องดังกล่าวไปร้องกระทรวงกลาโหม และบุตรชายกลับเข้ากองพันอีกครั้งก็ถูกซ่อมอย่างหนัก ทำให้เกรงว่าจะถูกกลั่นแกล้งจนไม่ได้รับความปลอดภัย จึงไม่กล้ากลับเข้าไปในกองพันอีก สุดท้ายพลทหารปิ่นเพชรจึงต้องกลายเป็นผู้หนีทหาร ทั้งที่ตนไม่เคยได้รับหนังสือแจ้งจากกรมแต่อย่างใด ทำให้ตนต้องมาร้องขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรีให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่าเป็นความจริงหรือไม่ และขอให้กองพันต้นสังกัดดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาลกับพลทหารปิ่นเพชรตามข้อเท็จจริง เพราะการปฏิรูปทหารต้องทำอย่างจริงจัง ไม่ใช่ทำแต่เพียงปาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"