รถบรรทุกสินค้าเสยท้ายรถครอบครัวข่าว 3 พังยับตกคลอง


เพิ่มเพื่อน    

20​ ก.ค.​ 61 - เวลา 13.30 น.  พ.ต.ท.ประกอบ  พาลา สว.(สอบสวน) สภ.เวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันแล้วตกลงไปในคลองน้ำริม ถ.มิตรภาพ เส้นทางสายอุดรธานี – ขอนแก่น บริเวณบ้านหนองเบ็ญ  ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย เข้าทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน ถล-6703 กรุงเทพมหานคร ซึ่งดัดแปลงเป็นรถบรรจุสินค้า ของบริษัท อมรภัณฑ์ จำกัด ตกลงไปในคลองน้ำริมถนน ใกล้กันพบรถยนต์เก๋งนิสสัน มาร์ช สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ-6697 ขอนแก่น ข้างประตูหน้ารถทั้งสองด้านติดสติกเกอร์ "ครอบครัวข่าว 3"  สภาพพังยับเยินนอนหงายท้องล้อชี้ฟ้า เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายธรรมนูญ  โพธิ์ศรีอุ่น อายุ 45 ปี  ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ประจำจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋งนิสสันมาร์ช กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางกลับมาจากการทำข่าว พล.อ.ประวิทย์  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางมามอบโฉนดที่ดินให้กัประชาชน โดยขากลับได้หยุดรถรอทีมผู้สื่อข่าวเพื่อไปรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัร โดยได้จอดรถชิดขอบข้างด้านซ้าย และเปิดไฟสัญญาณเลี้ยวซ้ายไว้

"จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงดังอย่างแรงด้านท้ายรถ พร้อมกับรถและตัวผมซึ่งนั่งอยู่ที่นั่งคนขับได้พุ่งตกลงไปในคลองน้ำข้างทางพลิกคว้ำและหงายท้องล้อชี้ฟ้า  โชคดีที่ผมคาดเข็มขัดนิรภัยไว้ ร่างกายจึงไม่ได้กระแทกไปกับส่วนของรถยนต์ เมื่อตั้งสติได้จึงใช้เท้าถีบกระจกรถประตูด้านข้างคนขับแต่ไม่แตก จึงมองไปทางด้านท้ายรถพบว่ากระจกหลังแตก เพราะโดนชนจึงมุดเอาตัใลอดออกมา พร้อมกับนำกล้องถ่ายวีดีโอ ยี่ห้อโซนี่ ที่ซื้อมาในราคา 180,000 บาทที่ใช้ในการทำข่าว ออกมาด้วย แต่โชคร้ายเพราะกล้องได้จมน้ำใช้การไม่ได้ เช่นเดียวกับโทรศัพท์มือถือก็จมน้ำใช้การไม่ได้เช่นกัน"

ขณะที่นายธนพล  เหลาแดง อายุ 24 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร คนขับรถบรรทุกสินค้า กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้กลับจากการส่งสินค้าที่จังหวัดหนองคาย โดยตั้งใจว่าจะไปทานข้าวเที่ยงที่ขอนแก่น แล้วตีรถกลับไปยังกรุงเทพมหานคร แต่เนื่องจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาไม่ได้นอน ทำให้วูบหลับไปขณะขับรถ จนกระทั่งรถชนท้ายอีกคันแล้วกระเด็นลงไปตกในคลองน้ำข้างทางจึงรู้สึกตัว และรีบออกจากรถมา โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ พ.ต.ท.ประกอบ  พาลา สว.(สอบสวน) สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไว้เบื้องต้นแล้ว จึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำรถทั้ง 2 คัน มาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เวฬุวัน เพื่อให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายซึ่งรถมีประกันภัยชั้น 1 ด้วยกันทั้งคู่ทำการเจรจาตกลงค่าเสียหายให้เรียบร้อยก่อน จึงจะอนุญาตให้นำรถทั้งสองคันไปเข้าอู่ซ่อมได้ โดยจะมีการเรียกสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่ายอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"