พาณิชย์ ดันสินค้าโอทอปขายในทีวีช็อปปิ้งในญี่ปุ่น


เพิ่มเพื่อน    


“สนธิรัตน์”ดันสินค้า โอทอปผลไม้ อัญมณีและเครื่องประดับเข้าไปจำหน่ายใน ทีวีช็อปปิ้งรายใหญ่ญี่ปุ่นพร้อมดึงเข้ามาลงทุนในไทยหวังเจาะตลาดเพื่อนบ้าน 
 
20 ก.ค. 61 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการร่วมคณะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมระดับสูงไทย-ญี่ปุ่น (HTJC) ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ใช้โอกาสนี้ หารือกับบริษัท Jupiter Shop Channel ซึ่งเป็น TV Shopping ใหญ่สุดในญี่ปุ่น และที่ผ่านมา ได้มีการนำเข้าสินค้าไทยไปจำหน่าย เช่น หมอนผ้าไหม น้ำหอมอโรม่า กระเป๋าหนังปลากระเบน เครื่องประดับ และมะม่วง ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยสามารถทำยอดขายมะม่วงน้ำดอกไม้ได้ 30 ล้านบาทภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง

ส่วนสินค้าเกษตรไทย เช่น มะม่วง มังคุด ทุเรียน สับปะรด ตลอดจนผลิตภัณฑ์ OTOP  สินค้าไลฟ์สไตล์ อัญมณีและเครื่องประดับ เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคญี่ปุ่น และต้องการได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งผมได้มอบหมายให้นายวิเชียร ชวลิต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ดูแลและประสานงานกับ Jupiter ในไทยเพื่อคัดเลือกสินค้า OTOP คุณภาพสูงเข้าสู่การจำหน่ายผ่าน Shopping Channel รวมทั้งสินค้าในกลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับ ทั้งนี้ได้ขอให้ใช้ประโยชน์จากความตกลง JTEPA ซึ่งญี่ปุ่นได้ลดภาษีนำเข้าสินค้าจากไทยแล้วกว่า 88% ของจำนวนสินค้ากว่า 9,000 รายการ ในการนำสินค้าไทยเข้าไปจำหน่าย และยังได้เสนอให้บริษัทเพิ่มการลงทุนในไทย

สำหรับการหารือกับบริษัท Spice Road ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านอาหารไทยที่มีจำนวนสาขามากที่สุดในญี่ปุ่นถึง 24 สาขา โดยมีจำนวน 6 ร้านที่ได้รับตรา Thai Select จากกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งบริษัทได้แจ้งว่ามีแผนที่จะขยายสาขาไปยังเมืองอื่นๆ ส่วนการประชุม HLJC ไทยได้แจ้งญี่ปุ่นถึงความสนใจในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกความตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) และความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้การเจรจาความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) มีความคืบหน้าภายในปีนี้ ซึ่งญี่ปุ่นยินดีสนับสนุนไทยทั้งสองเรื่องนี้อย่างเต็มที่ และยังได้ดึงดูดให้นักลงทุนญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในอีอีซีอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"