'แรมโบ้อีสาน' เผยความในใจ!ทิ้ง 'นปช.' หลังยุค 'วีระกานต์'


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.61 -  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะข่าวร้อนเนชั่น ถึงบทบาทในนปช.ว่า เรื่องนปช. เขาประกาศว่าตนไม่ใช่นปช.มาตั้งแต่ที่ตนไม่ได้เข้าร่วมที่ถนนอักษะแล้ว  โดยเฉพาะนางธิดา ถาวรเศรษฐ พูดบ่อยมากว่าตนไม่ใช่นปช. แต่นางธิดา มาที่หลังตนด้วยซ้ำไป

นายสุภรณ์ กล่าวว่าก่อนหน้านี้ตั้งแต่นางธิดาขึ้นมาเป็นประธานนปช. ตนก็ไม่ไปร่วมกิจกรรมกับนปช.อีก เพราะตอนที่ตนเป็นกรรมการนปช.ก็ตั้งแต่นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ เป็นประธาน แต่หลังจากนางธิดาขึ้นมา  ความเห็นกับนางธิดาไม่ค่อยลงรอยกัน ไม่ค่อยตรงกัน ก็เลยแยกตัวออกมา 

เขา กล่าวว่า นปช. มันไม่ใช่ว่าใครเป็นนปช.แล้วต้องรักประชาธิปไตย ตนจะเป็นประชาชน จะเป็นแนวร่วมอะไร ก็รักประชาธิปไตยเหมือนกัน ไม่ได้มีอะไรเลยที่จะมาทำลายความรู้สึกความเป็นประชาธิปไตย ทำลายความรู้สึกรักบ้านเมืองรักประชาชน เทิดทูนสถาบัน ตนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงความเป็นแรมโบ้ แนวร่วมประชาธิปไตยยังเป็นเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

"วันนี้ต้องเลิก พูดเรื่องสี  หยุดได้แล้ว บ้านเมืองต้องการความสามัคคี ต้องการความสงบสุข ปรองดอง ต้องหาทางออก วันนี้ถ้าคิดว่าคุณคือประชาธิปไตยฝ่ายเดียว คือสีเสื้อนปช. อย่างโน้นอย่างนี้ บ้านเมืองไม่มีจบ ผมอยากเห็นทางออกของบ้านเมืองที่กลับมาสงบสุข ประชาชนคนไทยจะกลับมารักสามัคคีกัน ร่วมมือร่วมแรงกัน ร่วมใจกัน อย่างนี้ถึงจะเรียกว่ารักบ้านเมืองประเทศชาติ รักประชาธิปไตย"นายสุภรณ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"