'แรมโบ้อีสาน' เหน็บเสื้อแดงต้องให้ติดคุกกับ 'จตุพร' หรืออย่างไรถึงจะหยุดด่า!


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.61 -  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะข่าวร้อนเนชั่น ถึงกระแสข่าวถูกทาบทามเล่นการเมืองอักครั้ง ว่าก็มีหลายพรรคมาทาบทาม มาจีบ มาชวนไปอยู่ด้วย ตนก็บอกว่าเคยประกาศวางมือทางการเมือง ก็ไม่อยากจะกลับมาเล่น แต่ถ้าบ้านเมืองยังเห็นตนมีคุณค่า มีโอกาสที่จะมาช่วยบ้านเมือง ช่วยประเทศชาติได้ ก็ขอคิดดูก่อน โดยเฉพาะพรรคไหนที่สามารถช่วยแก้ไขพัฒนาความสุขความเจริญให้ประเทศชาติเดินไปได้ ก็ต้องคิดเช่นกัน

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่าหลังจากที่บ้านเมืองแบ่งสีกันมา ทำให้บ้านเมืองชะงักไปพอสมควร จึงอยากเห็นบ้านเมืองปรองดองกันใหม่ พัฒนากันอีกครั้ง ก็ดูว่าตรงไหนที่สามารถมีอำนาจรัฐในการมีนโยบายแก้ไขปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนได้ ก็อยากจะเข้ามาช่วยเหมือนกัน  อายุตนก็พอยังเล่นการเมืองได้ แต่บางทีความรู้สึกขณะนั้นบ้านเมืองวิกฤต ตนก็ขอยุติบทบาทก่อน นี่ก็ผ่านมา 4-5 ปี มีบางคนบอกว่าตนไปสาบานย่าโม แล้วมาฟังตนสาบานตอนไหน เพียงพูดว่าจะไปสาบาน แต่ก็ไม่ได้สาบาน ตนเพียงมายืนสัมภาษณ์หน้าย่าโม ไม่ได้ไปจุดธูปหน้าย่าโมว่าตนจะเลิกเล่นการเมือง 

"ผมไม่ได้พูดกับย่าอย่างนั้น แต่ปากผมไปเองว่า อาจจะมาสาบานย่า อาจจะยุติบทบาทช่วงการเมืองนี้ไปก่อน เอาละถ้าคุณว่าผมสาบาน ผมจะไปถอนก็ได้ ไม่มีปัญหาย่าก็รักผม  ลูกหลานย่าโม ก็ไม่เป็นอะไร ถ้าประชาชนต้องการ ก็จะไปถอนคำสาบานให...วันนี้พอผมประกาศวางมือทางการเมือง เสื้อแดงบางคนก็รุมด่าผม พอผมบอกว่าจะกลับมาเล่นการเมืองก็ลุมด่าอีก ไม่รู้จะอะไรนักหนากับชีวิตผม ตกลงผมต้องอยู่คุกกับเพื่อนจตุพร พรหมพันธุ์ ถึงจะหยุดด่าใช่ไหม ผมไม่อยากจะพูด"นายสุภรณ์ กล่าว

เมื่อถามว่าเวลานี้มีพรรคในใจที่จะตัดสินใจไปอยู่หรือยัง นายสุภรณ์ บอกว่า เราพูดตรงๆว่าพรรคที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ช่วยเหลือชาวบ้าน สามารถเข้าไปพูดคุยหาทางออกในการช่วยเหลือชาวบ้าน ให้เกิดความสงบสุขในบ้านเมือง อำนาจรัฐเท่านั้นที่สามารถเจรจาได้  ถ้าไม่มีอำนาจรัฐเจรจาไม่ได้ ถ้าตนเข้าไปก็อยากช่วยให้เกิดความสงบสุข มีบทบาทสามารถพูดในสภาให้พี่น้องทุกสีเสื้อได้รับการดูแลเยียวยาเอาใจใส่ ปลดทุกข์ต่างๆ ในการชุมนุมทางการเมือง ตนก็ไม่เคยคิดลืมประชาชนทุกสีเสื้อ อยากให้อภัยให้กันเพื่อมาช่วยบ้านเมืองเหมือนเดิม 

ถามว่าสนับสนุน "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นนายกฯต่อหรือไม่ นายสุภรณ์ กล่าวว่า ถ้าบิ๊กตู่มาด้วยระบบการเมือง บิ๊กตู่ก็เป็นคนโคราช ตนก็เป็นคนโคราช มันไม่ได้เสียหายอะไร ถ้าตนจะสนับสนุนคนโคราชเป็นนายกฯ แต่ทุกอย่างต้องมาตามกติกาทางการเมือง บิ๊กตู่ก็ไม่ใช่คนเลวอะไรที่จะสนับสนุนไม่ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"