สถานที่เที่ยวเพื่อผู้สูงอายุ สุขและสนุกได้ทั้งครอบครัว


เพิ่มเพื่อน    


     ในทุกๆ วันหยุด หลายครอบครัวก็คงจะวางแผนไปเที่ยวพักผ่อนกัน ซึ่งลูกๆ หลานๆ ก็คงจะไม่อยากปล่อยให้ผู้สูงอายุอยู่แต่บ้านเหงาๆ หรอกจริงไหม เพราะผู้สูงอายุเขาก็อยากเที่ยว อยากออกไปพักผ่อน ได้ยืดเส้นยืดสาย มีสุขภาพกายและใจดี ใช้เวลาสนุกสนานร่วมกับลูกหลานเช่นกัน วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อผู้สูงอายุ ที่จะทำให้ครอบครัวคุณได้พักพักผ่อนแบบยกแก๊ง เด็กๆ เที่ยวได้ ผู้ใหญเที่ยวดี จะมีที่ไหนบ้างลองพิจารณากัน


     1.สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร 
     สวนสาธารณะยอดฮิต ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร พื้นที่ใหญ่กว้างขวาง ร่มรื่น เหมาะแก่การพาผู้สูงอายุหรือคนในครอบครัวมาพักผ่อน สงบจิต สงบใจ อากาศที่ร่มรื่นแบบไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ แห่งนี้ สวนลุมฯ นั้นไม่ได้มีดีเพียงความร่มรื่นเท่านั้น ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้สูงอายุสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเดินเพื่อสุขภาพ รำไท้เก๊ก และอื่นๆ อีกมากมาย ถือว่าได้เป็นกิจกรรมออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ของผู้สูงอายุ


     2.ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม
     ร่วมย้อนวัยให้กับผู้สูงอายุกันหน่อยที่ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นตลาดริมคลองอัมพวา อันเก่าแก่และคลาสสิกสุด แต่แนะนำว่าไปตอนเย็นนะ จะชิลมากๆ ผู้สูงอายุนั้นก็คงจะชอบในสิ่งที่เขาเจอสมัยหนุ่มๆ สาวๆ ได้ย้อนวัยย้อนอดีตไปกับตลาดน้ำอัมพวาเป็นสถานที่ย้อนวัยได้อย่างดีเลยล่ะ ทั้งร้านอาหารเก่าแก่ ร้านอาหารริมคลอง หรือขนมโบราณต่างๆ ที่ต่อให้เวลาผ่านไปแค่ไหนแค่ไหน ยังไงก็รัก แถมยังมีกิจกรรมยอดฮิตนั่งเรือชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน นั่งเรือ รับลม ชมหิ่งห้อย ไม่มีอะไรจะเติมพลังวัยรุ่นให้กับผู้สูงอายุได้ขนาดนี้แล้ว


     3.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
     เป็นจุดท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย มีที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เวเนเซีย คอมมูนิตี้มอลล์ ที่จำลองเมืองเวนิสของอิตาลี สร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับผู้ไปเยือน ตลาดเพลินวาน มาในรูปแบบย้อนยุค อาจะช่วยให้ผู้สูงอายุรู้สึกกระชุ่มกระชวย รู้สึกกลับไปเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง ถ้าเหนื่อยก็อาจมานั่งเล่นแถวชายหาด เดินเอาเท้าจุ่มน้ำชิลๆ เพื่อรีเฟรช บ่ายๆ เย็นๆ ไป ตกเย็นหาร้านอาหารนั่งสบายๆ อร่อยๆ แถวสะพานปลา จะหาที่เดินย่อยต่อที่ตลาดกลางคืน อย่างเช่น cicada หรือจะเดินตลาดโต้รุ่งก็ยังได้ 


     4.บางปู สมุทรปราการ
     เป็นสถานตากอากาศที่มีชื่อของจังหวัดสมุทรปราการ สถานที่จะเป็นสะพานยาวยื่นเข้าไปในตัวทะเล ช่วงปลายปีตั้งแต่ประมาณเดือนตุลาคม จะมีนกนางนวลเป็นจำนวนมากอพยพมาอยู่ช่วงบริเวณนี้ มีอาหารนกขาย การให้อาหารนกเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ผู้คนนิยมกัน เพราะสนุกในการลุ้นว่าอาหารที่โยนไป นกจะจับได้ก่อนตกถึงทะเลรึเปล่า นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียง ตัวอาคารยื่นต่อเข้าทะเลจากสะพาน และมีจุดชมวิวบริเวณตัวอาคาร คนนิยมไปถ่ายรูปบริเวณนี้กับช่วงสะพานเป็นจำนวนมาก


     5.เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 กาญจนบุรี
     สถานที่ท่องเที่ยวย้อนยุค มีอาหารและขนมโบราณให้เลือกซื้อเลือกชิม ไฮไลต์สำคัญของเมืองมัลลิกาคือ มีชุดไทยให้เช่าในการเดินเที่ยวชมเมืองมัลลิกา ทำให้ได้บรรยากาศสุดๆ เหมือนกับได้ไปอยู่ในยุคสมัยนั้นจริงๆ ทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกได้ย้อนวัยกลับไปอดีต และไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ วัยไหน ก็ต้องประทับใจในการไปที่นี่อย่างแน่นอน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"