'ธิดา' ของขึ้น! จวกกลับ 'แรมโบ้อีสาน' เละ


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.61 - นางธิดา ถาวรเศรษฐ กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ถึงกรณีกลุ่มสามมิตรจะดูดแกนนำ นปช. ไปร่วมทำกิจกรรมทางการเมือง ว่า ตนถูกอ้างถึงบ่อยๆ ว่าเป็นเหตุให้คนบางคนไม่อยู่กับ นปช. ขอขอบคุณที่ให้ความสำคัญ เรื่องของการดูดนั้นเป็นเป็นปัญหาพรรคการเมือง นักการเมือง และแกนนำที่ไม่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยจริง ท่ามกลางความพยายามในการเปลี่ยนแปลงประเทศไปข้างหน้า ซึ่งมี 2 รูปแบบคือระบอบประชาธิปไตยอำนาจเป็นของประชาชน และประชาธิปไตยแบบไทยๆ  ทั้งนี้การย้ายพรรคไปอยู่กับฝั่งเดียวกันคือฝ่ายประชาธิปไตยก็ยังเป็นที่รับได้ ไม่ใช่ย้ายเพราะถูกดูดจากปัญหาคดีความ  ผลประโยชน์ การใช้อิทธิพล หรือการสัญญาว่าจะให้ 

 “เคยถามนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสานว่าว่าทำไมจึงไม่ชอบดิฉันมากๆ เขาเคยบอกว่าไม่ให้เขาขึ้นเวที ดิฉันไม่ต้องพูดต่อหน้าย่าโม แต่ขอพูดต่อหน้าประชาชน ช่วงก่อนเลือกตั้งปี 54 หลายคนอยากขึ้นเวทีแต่มันมีเงื่อนไขที่ขึ้นไม่ได้ ถ้าขึ้นไปแล้วรับผิดชอบต่อขบวนการได้หรือไหม ไม่เคยอยากเป็นประธาน นปช. แต่คิดถึงพี่น้องประชาชนที่เสียสละ และต่อสู้มา จึงต้องเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ขบวนการเติบโตและอยู่ได้ ไม่ได้มีผลประโยชน์ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ไม่ได้แบมือของเงินใคร ถ้าเป็นนักการเมืองและ

นางธิดา กล่าวอีกว่า บทเรียนครั้งนี้ของการดูด ขอบใจ ที่เขาบอกขัดแย้งจนไม่อยากอยู่ นปช. ไปทำการ์ดอาสาพิทักษ์ประชาธิปไตย (อพปช.) ซึ่งใกล้เคียงกับช่วงเวลาที่ตนส่งมอบตำแหน่งประธาน นปช.ให้กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช.  จากนั้นเดือน พ.ค.ปี 2557 มีการรัฐประหาร ถึงแม้ไม่ร่วมกับ นปช. แต่เมื่อจัดเวทีก็ชอบมาและขอขึ้นเวทีในเวลาไพรม์ไทม์หรือช่วงที่มีคนติดตามมาก ถ้าไม่ได้ขึ้นก็จะโกรธมาก ซึ่งเวทีที่ ถนนอักษะขึ้นไม่ได้แล้ว นายจตุพรบอกว่าองค์กรนี้ไม่เกี่ยวกับ นปช. ใครตั้งก็รับผิดชอบเอง เรื่องนี้จึงเป็นบทเรียนว่าถ้าจะเป็นพรรคการเมืองหรือองค์กรประชาชน ต้องมีจุดยืนแน่นอน ถ้ากลัวคดีก็แปลว่ามาเป็นแกนนำ หรือ ส.ส.เพื่อผลประโยชน์ไม่ได้มีอุดมการณ์เลย ถ้าไม่มีการปรับปรุงจะเป็นการพิสูจน์ว่าภาวะการเป็น ส.ส. หรือแกนนำนั้น ไม่ใช่ของจริงแต่เป็นของปลอมที่ปะปนมา แต่ประชาชนนั้นคือของจริง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"