กองปราบหิ้ว'วัน อยู่บำรุง'ฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.61 -  เมื่อเวลา 10.42 น. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวนกองปราบปรามควบคุมตัวนายวัน อยู่บำรุง อายุ 44 ปี บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตนักการเมืองชื่อดังฝั่งธนบุรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.409/2561 ลงวันที่ 19 ก.ค.2561 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้การกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกายโดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ มาฝากขังต่อครั้งแรกต่อศาลเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.- 4 ส.ค.2561 ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบปรามคัดค้านการประกันตัว

โดยนายวัน อยู่บำรุง ใส่เสื้อเชิ้ตสีส้ม-ขาว แขนยาว ลายดอก สวมกางเกงสีดำและใส่กุญแจมือโดยมีผ้าพันปิดไว้ นั่งมาในรถตู้สีขาวของกองปราบปราม เมื่อมาถึงนายวันมีสีหน้าเคร่งเครียด แต่ยังยิ้มและทักทายสื่อพร้อมกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ผมรักลูกผม ผมต้องทำหน้าที่ของคนเป็นพ่อ" จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวเข้าห้องเวรชี้

ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามีบุคคลใกล้ชิดและ "กลุ่มใจถึงพึ่งได้" ของนายวัน ประมาณ 10 คนมารอให้กำลังใจ

ต่อมาศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ โดยนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทีมทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท ขอประกันตัว

สำหรับเหตุการณ์ที่มาของคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายคือ นายภานุวัฒน์ หรืออั๋น ปุณณรัตนกุล อายุ 34 ปี นักธุรกิจทายาทร้านทองรุ่นที่ 2 “แม่ทองสุก” ได้เข้าไปเที่ยวที่ร้านเดโม่ผับ ซ.ทองหล่อ 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา หลังจากร้านเลิก ผู้เสียหายกับเพื่อนก็ได้เดินมาที่ลานจอดรถ ก็ได้พบกับกลุ่มของนายวัน ซึ่งมาพร้อมกับบุตรชาย คือ นายอาชวิน หรือกาโม่ อยู่บำรุง, นายยศพัฒน์ หรือปุ้ย สัมพันธ์ชัย และมีผู้ติดตามอีก 7-8 คน 

เมื่อเจอหน้ากันนายวันก็เรียกนายภานุวัฒน์เข้ามาคุยด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ไปมีปัญหากับนายอาชวิน บุตรชาย ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาหา นายวันก็ใช้มือตบไปที่หน้าอกของนายภานุวัฒน์เบาๆ โดยไม่ได้พูดอะไร ก่อนที่จะแยกย้ายกันขึ้นรถ ปรากฏว่าเมื่อนายภานุวัฒน์เดินขึ้นรถเก๋งส่วนตัวไปแล้ว ก็ได้ยินเสียงนายวันร้องเรียกให้นายภานุวัฒน์ลงมาหาอีก แต่ครั้งนี้นายวันกลับไม่พูดอะไร ก่อนจะใช้หมัดต่อยเข้าที่ใบหน้าของนายภานุวัฒน์หลายครั้ง ซึ่งผู้เสียหายก็พยายามจะใช้มือปัดป้อง แต่ก็ถูกต่อยจนล้มลง พอจะลุกขึ้นยืนก็ถูกนายยศพัฒน์ชักอาวุธปืนออกจากเอวขึ้นมาข่มขู่ไม่ให้ผู้เสียหายสู้ ขณะนั้นก็ยังถูกนายอาชวินเข้ามาเตะซ้ำอีก เสร็จแล้วนายยศพัฒน์ก็ยังยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่เพื่อนของผู้เสียหาย เพื่อไม่เข้ามาช่วยเหลือ หลังลงมือเสร็จแล้ว กลุ่มของนายวันก็ขึ้นรถขับออกไปจากที่เกิดเหตุทันที
          
หลังจากเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับเข้าร้องเรียนที่กองปราบปราม เนื่องจากเห็นว่ากลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล ต่อมาพนักงานสอบสวนของกองปราบปราม จึงได้ยื่นคำร้องขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ กระทั่งผู้ต้องหาเดินทางเข้ามามอบตัวเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) ภายหลังเข้ามอบตัวพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้เร่งสอบปากคำนายวัน นอกจากนี้กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาจะเรียกตัวผู้ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์มาดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกด้วย

ด้านนายสมหมาย กู้ทรัพย์ ทนายความของนายวัน อยู่บำรุง เปิดเผยว่าได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อขอประกันตัวในชั้นสอบสวน แต่ทางพนักงานสอบสวนคัดค้านการให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลเกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ซึ่งทำให้นายวันต้องถูกคุมตัวไว้ที่กองปราบปรามเป็นเวลา 1 คืน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายวันมาขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันนี้
         
ทั้งนี้ มีรายงานว่า คดีนี้มีผู้ก่อเหตุจำนวน 2 ราย คือนายวัน อยู่บำรุง และนายยศพัฒน์ สัมพันธ์ชัย หรือนายนรงฤทธิ์ ทำดี ชื่อเล่น ปุ้ย โดยในคืนก่อเหตุ นายยศพัฒน์หรือ ปุ้ย เป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้าที่ลานจอดรถหน้าเดโม่ผับ อย่างไรก็ตาม สำหรับ นายยศพัฒน์ หรือปุ้ย มีประวัติติดตัวเคยตกเป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ 444/2558 คดีหมายเลขแดงที่ 2398/2558 ของศาลอาญาธนบุรี ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี โดยศาลอาญาธนบุรีได้ออกหมายจับไว้ตามหมายจับที่ 259/2558 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ด้วย
          
มีรายงานด้วยว่าในส่วนของข้อหาที่ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามแจ้งต่อนายวัน ฐานความผิดร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้การกระทำการใด หรือไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจนั้น เนื่องจากในวันเกิดเหตุนายยศพัฒน์ได้ชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่กลุ่มผู้เสียหายให้ไม่ต่อสู้นายวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"