เปล่าหาเสียง!'บิ๊กตู่'เผยพูดได้ต่อเนื่อง 5 ชั่วโมงรู้ปัญหาทุกกระทรวง


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.61-  ที่ต.ชีทวน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เยี่ยมชมแอ่งท่องเที่ยว “ขัวน้อยบ้านชีทวน” โดยเมื่อเดินทางถึง พล.อ.ประยุทธ์ ถือพานขันหมากเบ็ง (พานดอกไม้บูชาถวายพระ) ขบวนเทศน์ปฐมสมโภชแบบโบราณ โดยมีขบวนฟ้อนกลองตุ้ม ต้อนรับเข้ามายังหอแจก เพื่อกราบนมัสการพระเทพปัญญามุณี เจ้าอาวาสอาวุธวิกสิตาราม ซึ่งพระเทพปัญญามุณีได้มอบของที่ระลึกและเหรียญพระพุทธวิเศษ ให้กับนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า การช่วยเหลือประชาชนอะไรที่เป็นเรื่องใหญ่รัฐบาลจะเป็นผู้ดำเนินการ แต่อะไรที่เป็นเรื่องเล็กก็ให้กำนันผู้ใหญ่บ้านช่วยกันทำด้วย เพราะทุกคนเป็นคนไทย และคำว่าประชาธิปไตยต้องเป็นประชาธิปไตยสำหรับทุกคน อย่าให้ใครมาบอกว่าเป็นประชาธิปไตยสำหรับคนรวยเท่านั้น โดยประชาชนทุกคนต้องเข้าถึงโอกาส ทำตามกฎหมายและกติกา ซึ่งกติกามีไว้เพื่อไม่ให้สังคมวุ่นวาย อลหม่าน เมื่อสังคมไม่อลหม่านไม่ขัดแย้ง ไม่ปลุกระดมให้เกลียดชังกัน สังคมก็จะมีความสงบเรียบร้อย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้เร่งแก้ปัญหาการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยมีการนำโฉนดที่ดินคืนให้ประชาชนจำนวนมาก ขณะเดียวกันต้องขอร้องข้าราชการอย่าปล่อยเงินกู้ หากมีการปล่อยกู้จะโดนลงโทษทางวินัย ซึ่งกฎหมายมีข้อกำหนดเรื่องอัตราดอกเบี้ยอยู่แล้ว เช่น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ที่มีการชะลอและประนอมหนี้มาตลอด ใครเป็นหนี้ก็ต้องชดใช้ จะยกหนี้ให้ได้อย่างไร เป็นหนี้ก็ต้องทยอยใช้ ใครไม่เคยเป็นหนี้บ้าง ตนเองก็เคยเป็นหนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ พูด ได้มีประชาชนยกมือขึ้นไหว้  พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า “เอามือลง มือเอาไว้ไหว้พระ ไหว้เจ้านาย นายกฯ เป็นคนรับใช้ อย่าคิดว่าเป็นนายกฯแล้วจะวิเศษวิโส ขณะเดียวกันคนเราถ้าทำความดี ทำสิ่งที่ดีงาม ก็ไม่ต้องไปหลบตาใคร เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาใช้เสียงพูด ถ้าไม่รักนายกฯไม่เป็นไร แต่ผมจะทำให้ ถามว่ามีใครพูดได้อย่างผมบ้าง เพราะผมเองสามารถพูดต่อเนื่องได้ 5 ชั่วโมง ที่พูดได้เพราะอ่านเยอะ และรู้ปัญหาทุกกระทรวง”

นายกฯกล่าวว่า การเป็นหัวหน้ารัฐบาลไม่ใช่แค่อนุมัติงบประมาณ แต่การบริหารราชการแผ่นดินต้องรู้ทุกเรื่อง ไม่ใช่ฟังแล้วไม่รู้เรื่องอะไร และไม่จำเป็นต้องให้ใครมาชอบตน แต่จะทำให้อยู่แล้ว เพราะนี่คือประเทศไทย ขณะเดียวกันตนไม่ได้ทำเพื่อรัฐบาลหรือเพื่อคสช. และขออย่าวนกันอยู่เรื่องเดิมๆไม่เช่นนั้นความคิดใหม่ๆก็ไม่เกิด และย้ำว่ายุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ได้วางไว้เพื่อสืบทอดอำนาจแต่อย่างใด

จากนั้นตัวแทนชาวบ้านได้ร่วมกันร้องเพลงสู้เพื่อแผ่นดิน พร้อมตะโกนว่า "พวกเรารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ" พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับยิ้มก่อนตะโกนตอบกลับทันทีว่า "ถ้ารักลุงตู่ ลุงตู่สู้ตาย" จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ และคณะ เดินทางไปที่ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินและสั่งการจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน กู้ชีพ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"