แก่ล่วงหน้า


เพิ่มเพื่อน    

       ไม่ใช่เพียงแค่วงการดารานักร้องเท่านั้นที่จะมีคนหน้าเด็ก อ่อนเยาว์กว่าอายุจริง แต่ในวงการการเมืองที่แสนจะเคร่งเครียด ก็มีนักการเมืองหลายคนดูแลตัวเองเช่นกัน ซึ่งบางคนก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากแบรนด์ดังเมืองนอก

       ขณะเดียวกัน อีกหลายคนสร้างความน่าฉงน เพราะเขาบอกไม่ได้ทำอะไรกับหน้าเสียเลย อย่าง “บัญญัติ บรรทัดฐาน” ที่ปรึกษาและอดีตหัวหน้าของค่ายแม่พระธรณีบีบมวยผม เป็นผู้หลักผู้ใหญ่อาวุโสท่านหนึ่งที่แก่กล้าวิชา และคลุกคลีกับการเมืองไทยมานานนม ปัจจุบันอายุ 74 ปีแล้ว แต่ดูเหมือนเวลาจะไม่สามารถทำอะไรได้

       อย่างเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ในงานที่พรรคประชาธิปัตย์จัดขึ้น ซึ่งก็มีอดีต ส.ส.ร่วมงานมากหน้าหลายตาเหมือนเดิม หนึ่งในนั้นคือ ท่านที่ปรึกษา “บัญญัติ” ซึ่งกระจอกข่าวก็สบโอกาสชวนพูดคุยทั้งสาระและบันเทิง ให้วิเคราะห์การเมืองเท่าที่มีเวลา

       ช่วงท้ายของการสนทนา มีแซะถามว่าทำไมถึงไม่แก่เลย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า

     “สงสัยฉันจะแก่ล่วงหน้าไว้แล้ว”

       อย่างไรก็ตาม ในงานดังกล่าวก็มี “ณัฏฐ์ บรรทัดฐาน” ลูกชายของนายบัญญัติและอดีต ส.ส.กทม.อยู่ด้วย แต่แลดูผิดหูผิดตา ไม่เหมือนกับคุณพ่อที่ราวกับสตัฟฟ์หน้าไว้

       ถามจริงๆ มีเคล็ดลับหน้าเด็กยังไงท่าน อิอิ

                                                              มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"