จัดไป!'โบว์อยากเลือกตั้ง'อวย'แชมป์พีรพล'ชนเผด็จการตุรกี โยงไทยมีสื่อมวลชนกระจอกในปริมาณมากเกินไป


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.61- น.ส.ณัฏฐา หรือโบว์ มหัทธนา  แกนนำคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว   Bow Nuttaa Mahattana  ระบุว่า ช่องสามเกรงใจเผด็จการถึงกับปลดพิธีกรที่เล่าเรื่องทรราชประเทศอื่นออกทีวี ที่พวกเราอยู่ใต้รัฐบาลเผด็จการที่บ่อนทำลายและสูบเลือดสูบเนื้อประชาชนมาได้นานขนาดนี้ ก็เพราะมีสื่อมวลชนกระจอกในปริมาณที่มากเกินไป

นอกจากนี้โบว์ โพสต์ตอบโต้ผู้เข้ามาคอมเมนต์ว่า เค้าไม่ได้วิจารณ์จากข้อมูลในกูเกิ้ล เขาอ้างอิงให้ฟังว่าวิกิพีเดียเขียนไว้อย่างไร ประกอบกับคำวิจารณ์ในสื่อตุรกีและเยอรมัน 

ในเนื้อหาไม่ได้วิเคราะห์อะไรเลยเพราะเป็นรายการกีฬาไม่ใช่การเมือง เป็นการเล่าให้เห็นภาพว่าเกิดอะไรขึ้นในวงการกีฬา ทำไมโอชิลจึงถอนตัวจากทีมชาติ เป็นการรายงานข่าวกีฬาปกติด้วยซ้ำ 

ทั้งนี้ นายพีรพล เอื้ออารียกูล หรือ แชมป์ พิธีกร ผู้ประกาศข่าวกีฬา ช่อง 3   ในรายการ "คน เฝ้า ข่าว" ออกอากาศทางช่อง 28 "แชมป์ จัดไป "  รายงานข่าว กรณี เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ ทีมชาติเยอรมนีซึ่งมีเชื้อสายตุรกีประกาศอำลาทีมชาติ เพราะโดนต่อต้าน และลามถึงการเหยียดเชื้อชาติ ภายหลังไปถ่ายภาพร่วมกับประธานาธิบดีตุรกี

คำพูดที่นำเสนอผ่านรายการนั้น เป็นการ รายงานข่าวเรื่องโอซิล แล้วพาดพิงถึงประธานาธิบดีตุรกีเรเจ็ป ไตยิป เอร์โดอัน โดยคำพูดที่แชมป์ได้พูดในรายการใจความว่า  "ก่อนฟุตบอลโลกจะเกิดขึ้นนั้นไปถ่ายรูปกับประธานาธิบดีตุรกีคนนี้ชื่อก็เป็นมงคลแล้วชื่อว่าตายยิบ เป็นผู้นำที่คนตุรกี และคนรอบโลกยี้เพราะเผด็จการสุดๆ ทำกฎหมายให้ตัวเองสามารถครองบัลลังก์ได้ 14 ปี"  จนเกิดกระแสไม่พอใจให้กับสถานทูตตุรกีฯ 

ทำให้ผู้บริหารช่อง3 ได้พา" แชมป์" ไปขอขมาที่สถานทูตตุรกีเป็นที่เรียบร้อยแล้วและดำเนินการถอดจากการเป็นพิธีกรรายงานข่าว อย่างไรก็ตามช่องจะให้"แชมป์" ออกอากาศขอโทษผ่านสื่ออีกครั้ง ซึ่งในโลกโซเชียลวิจารณ์การกระทำของ แชมป์ เป็นอย่างมาก ที่เอาการเมืองมาปนในข่าวกีฬา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"