'วิษณุ'เผยกฎหมายท้องถิ่น 6 ฉบับใกล้เสร็จ ชงครม.ส.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ค.61 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า ขณะนี้กฎหมายทั้ง 6 ฉบับคงใกล้เสร็จสิ้นแล้ว เพราะต้องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือนส.ค. เพื่อส่งต่อไปยังสภาในเดือนเดียวกัน ส่วนเลือกตั้งท้องถิ่นจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่นั้นตนไม่ทราบ และเรื่องนี้ไม่ควรจะพูดอะไร เพราะขณะนี้กฎหมายทั้ง 6ฉบับ ยังไม่เข้าสภา เมื่อกฎหมายเสร็จแล้วมีการประกาศใช้จะใกล้กับการเลือกตั้งระดับชาติหรือไม่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดใหม่พร้อมหรือไม่ เรื่องพวกนี้จะเป็นปัจจัยในการพิจารณา เวลาผ่านไปอีกระยะหนึ่งจะมีความชัดเจน คนจะได้รู้ว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นหรือระดับชาติดี หรือจะลงสว.ดี 

ผู้สื่อข่าวถามถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….ที่ให้ยกเลิกสมาชิกสภาเขต นายวิษณุกล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด เรื่องยังอยู่ในชั้นยกร่างของกทม.ยังมาไม่ถึงรัฐบาล ตนไม่ขอให้ความเห็น เพราะยังไม่เห็นรายละเอียด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"