'บัวแก้ว'ประสานอินโดฯเร่งช่วย304คนไทยติดบนเกาะลอมบอก


เพิ่มเพื่อน    


30 ก.ค.61- น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยติดอยู่บนเกาะลอมบอก ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว  ว่า  จากการที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เปิดลงทะเบียนรวบรวมรายชื่อคนไทยที่ติดอยู่บนเกาะดังกล่าวนั้น ข้อมูล ณ วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลา 23.30 น. พบว่ามีจำนวน 304 คนซึ่งมีทั้งผู้ที่ติดอยู่บริเวณภูเขาไฟรินจานีและที่ทะเลสาป โดยบริเวณที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นอุทยานแห่งชาติ  

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ได้เดินทางไปที่เกาะลอมบอก และกำลังจะหารือกับเจ้าหน้าที่ทางการอินโดนีเซียในการเร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งทางการอินโดนีเซียให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก ขณะที่หน่วยงานป้องกันภัยและทีมเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยของทางการอินโดนีเซียได้ระดมกำลังพร้อมหาทางนำคนออกมา รวมถึงการส่งสิ่งของจำเป็นไปให้ผู้ประสบเหตุ  

"สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยของอินโดนีเซียได้เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในพื้นที่เกิดเหตุนั้น ทราบว่าสามารถช่วยเหลือออกมาได้ 115 คน จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดที่อยู่บนเกาะนี้ 826 คน แต่ยังไม่มีการระบุว่าในจำนวนนั้นมีคนไทยอยู่ด้วยกี่คน ทั้งนี้ยังไม่ถึงขั้นที่ทางการไทยจะต้องส่งเครื่องบินไปรับคนไทยกลับประเทศ" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"