ฮือฮา!พบทุเรียนสีเหลืองทองโผล่กลางสวนเมืองชุมพร


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ค. 61 - นายณัฐพล มาแต้ม อายุ 35 ปี และนางศรีวพร มาแต้ม อายุ 30 ปี สามีภรรยาเจ้าของสวนบุญมี เปิดเผยว่า สวนผลไม้ของตนมีเนื้อที่ 12 ไร่ อยู่ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านถํ้าสิงห์ ตำบลถํ้าสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ภายในสวนจะปลูกพืชเศรษฐกิจ 2 ชนิดคือ ทุเรียนพันธุ์หมอนทองกว่า 400 ต้น และมีปลูกกล้วยหอมทองแซมอีกกว่า 100 กอ

นางศรีวพร กล่าวว่าตนเองพร้อมสามีได้ปลูกทุเรียนมากกว่า 13 ปี โดยจะแบ่งรอบการผลิตผล 2 แบบคือ ทำทวายหรือออกผลนอกฤดูกาลประมาณ 200 ต้น และตามฤดูกาล กว่า 200 ต้น โดยในแต่ละปีจะเก็บผลผลิตได้ประมาณ 40-50 ตัน แต่มาเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา พบว่ามีทุเรียนต้นหนึ่งที่อยู่กลางสวนพอดี เมื่อลูกทุเรียนเริ่มโตได้เปลี่ยนจากผิวเปลือกสีเขียวๆเป็นผิวสีเหลืองอร่ามคล้ายสีทอง ตอนแรกก็นึกว่าทุเรียนเป็นโรคจึงได้ตัดลูกทุเรียนที่เป็นสีเหลืองทองทิ้ง คงเก็บไว้เฉพาะลูกที่เป็นเขียวธรรมชาติ

นางศรีวพร กล่าวอีกว่าต่อมาเมื่อปี 60 ก็พบว่าต้นทุเรียนต้นเดิมและเป็นเพียงต้นเดียวได้ออกผลเป็นสีเหลืองทองอีก 16 ลูก จากทั้งต้นนับได้  32 ลูกจึงสอบถามกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเกษตรจังหวัด และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มาตรวจสอบคุณภาพดินจากโคนต้นไปเทียบกับดินต้นอื่น ก็ได้รับยืนยันว่าไม่ได้มีความผิดปกติ ตนเห็นว่าเป็นความแปลกและเชื่อว่าเป็นผลไม้มงคล จึงได้นำไปมอบให้กับทางจังหวัดเพื่อนำไปประมูล นำเงินที่ได้จากประมูลพร้อมผลทุเรียนสีเหลืองทองและสีเขียวนำไปทูลเกล้าฯถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นางศรีวพร กล่าวต่ออีกว่า ในปีที่ผ่านมามีชาวชุมพร จำนวนมากได้ให้ความสนใจมาร่วมประมูลทุเรียนผลสีเหลืองทองอร่ามจำนวน 6 ลูก ได้เป็นเงินเกือบ 2 แสนบาท มอบให้กับองค์กรการกุศล และในปีนี้ตนเองพร้อมสามีได้ตั้งใจจะมอบทุเรียนผลสีเหลืองทอง จำนวน 6 ลูกให้กับจังหวัดอีกครั้งเพื่อประมูล และนำทูลเกล้าฯถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุเรียนสีเหลืองทองและผลสีเขียวอย่างละ 2 ลูกในต้นเดียวกัน นอกจากนี้จะตัดตอนกิ่งนำไปขยายสายพันธุ์ หากพบว่าผลออกมาเป็นสีเหลืองอร่ามก็จะนำไปจดสิทธิบัตร ให้เป็นทุเรียนสีทองเอกลักษณ์เมืองชุมพรต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"