กรณ์ ลุยหาเสียงหวังเก้าอี้ส.ส.เลือกตั้งซ่อมชุมพร


เพิ่มเพื่อน    

 

28 มี.ค. 2564 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วยนายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค พร้อมคณะ เดินทางลงมาชุมพร  เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ โดยนายกรณ์ กล่าวว่า เมื่อเราตั้งใจที่จะลงสนามแข่งขันแล้ว จึงขอให้ทีมผู้กล้าชุมพรพร้อมด้วยทีมเศรษฐกิจลงพื้นที่เร่งทำการบ้านเพื่อหาโอกาสปากท้องและเศรษฐกิจ เน้นในด้านที่เราถนัดและตั้งใจจะช่วยชาวบ้านให้มีความกินดีอยู่ดีมากขึ้น แน่นอนว่าเมืองชุมพรมีของดีมากมาย แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นที่สุดคือการเป็น “เมืองแห่งผลไม้และเกษตรแปรรูป” อย่างที่ได้เคยพูดถึงบ่อยๆ ว่าอย่างไรเสียประเทศไทยของเราก็คือเมืองเกษตรกรรม และที่สำคัญการเกษตรไม่ใช่เรื่องของอดีต แต่เป็นโอกาสแห่งอนาคต

นายกรณ์ กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ของพรรคกล้าเรามองเรื่อง “เกษตรคุณภาพ-เกษตรพรีเมียม-เกษตรทันสมัย” ที่สำคัญนั่นคือสิ่งที่เรียกว่า “เกษตรขายได้” และต้องขายในราคาที่ดีด้วยชุมพร มีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่สำคัญ ทั้งในทางยุทธศาสตร์ภูมิประเทศและความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ที่เชื่อมโยงทั้งเรื่องพืชผลเกษตร และประมง แถมยังมีจุดเด่นเป็นสมรภูมิทางโลจิสติกส์ เราลงมาที่นี่คนกลุ่มแรกที่เราขอเข้าพบคือ Young Smart Farmers ของจังหวัด หลักคิดสำคัญในทางเศรษฐศาสตร์ต่อการเกษตรคือ เมื่อที่ดินเรามีจำกัด และเราตั้งอยู่ในถิ่นฐานที่ได้เปรียบอย่างมากในแง่ความอุดมสมบูรณ์ ทำไมเราจะทำให้เกษตรกรรวยไม่ได้ พื้นที่ 1 ไร่สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทยเฉลี่ยในปัจจุบันแค่ หลักไม่กี่พันบาท แต่เราจะทำให้เกษตรกรไทย มีรายได้ต่อไร่ที่หลักหมื่น หรือทะลุไปถึงหลักแสนได้อย่างไร

“น้องยู ชาวสวนมะพร้าวแปรรูปไปสู่ผลิตภัณฑ์พรีเมียม ตอกย้ำหลักคิดนี้ว่า เราไม่จำเป็นต้องผลิตมากจนเกินกำลังของเรา แต่ถ้าเราผลิตสิ่งนั้นได้ดี และมีราคาจนสามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างพอเพียงแล้ว เราจะดันทุรังทำจนเกินตัวไปทำไม พร้อมยกตัวอย่างพื้นที่ที่เน้นอัดด้านปริมาณ ใส่ปุ๋ยเคมีกันจนชาวสวนอยู่ในพื้นที่ไม่ได้ต้องย้ายถิ่นฐานออกไปที่อื่น อีกคนคือ บังน้อย ชาวสวนทุเรียนรุ่นใหม่ ให้แง่คิดที่ดีกับเราว่า การจะชูเรื่องคุณภาพต่อสินค้าเกษตรรัฐต้องมีส่วนบริหารจัดการให้ พืชที่ปลูกตรงคุณภาพกับดินที่นั่น พูดง่ายๆ คือ "ที่ไหนเหมาะปลูกอะไร ก็ควรปลูกอันนั้น” อย่าไปตามกระแส จนเสียราคา แล้วรัฐก็ต้องอุ้ม จ่ายเงินอุดหนุนต่อไปไม่รู้จบ โจทย์สำคัญของผมและพรรคกล้าต่อชาวชุมพรหลังจากนี้ คือการลงพื้นที่ทำงาน คลุกกับชาวชุมพรเน้นยุทธศาสตร์เรื่องทั้งหมดนี้เป็นหลักสำคัญครับ สู้ไปด้วยกันกับเรา” หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"