'บัวแก้ว'เผย216คนไทยในอินโดฯปลอดภัยเจ็บแค่คนเดียวไม่ร้ายแรง


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.61-  นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รมช.ต่างประเทศ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ประสบเหตุแผ่นดินไหว และติดอยู่บริเวณภูเขาไฟ รินจานี ประเทศอินโดนีเซียว่า ได้รับรายงานจากทางการอินโดนีเซีย ยืนยันจำนวนตัวเลขผู้ประสบเหตุ ที่ติดค้างทั้งหมด 216 คน ได้รับการช่วยเหลือและเดินทางลงจากภูเขาไฟแล้วทั้งหมด ไม่มีคนไทยติดค้าง คนไทยจำนวน 97 คน บริษัททัวร์ดูแลและเตรียมส่งกลับ ที่เหลือ 119 คน ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตาให้การดูแลแล้ว จำนวนนี้ 64 คน จะเดินทางกลับไทยในวันนี้ 

พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 1 คน แต่ไม่ร้ายแรงมาก ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัยแล้ว คนอื่นๆมีขวัญกำลังใจและสุขภาพที่ดี ส่วนการเดินทางกลับประเทศไทย ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องบิน C-130 ที่รัฐบาลได้เตรียมการไว้ เพราะทุกคนมีตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางกลับ แม้จะมี 30 คนที่ยังไม่ได้รับการยืนยันตั๋ว แต่เชื่อว่าสามารถดำเนินการได้อย่างเรียบร้อย ส่วนที่มีการรายงานตัวเลขคนไทยในพื้นที่ลงทะเบียนกับ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ไว้ 311 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าที่เหลืออยู่จาก 216 อยู่ที่ใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"