ต่อยผิดคน!ผกก.สั่งเผารัง 'ต่อหัวเสือ' ฝูงใหญ่ใกล้โรงพักคลองท่อม


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ สภ.คลองท่อม พบรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่อยู่บนเสาไฟฟ้าหน้าบ้านพักข้าราชการตำรวจ ซึ่งอยู่ติดกับที่ทำการ สภ.คลองท่อม โดยรังต่อหัวเสือดังกล่าวมีขนาดใหญ่เส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 50 เซนติเมตร มีฝูงต่อหัวเสืออาศัยอยู่ภายในรังจำนวนมาก โดยทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองท่อม ว่า ต่อหัวเสือฝูงดังกล่าวมาเริ่มทำรังได้นานประมาณ 2 เดือนแล้ว แรกทีเดียวทางตำรวจเห็นเป็นเรื่องธรรมดา เพราะจะพบเห็นรังต่อในพื้นที่ชนบทเป็นปกติอยู่แล้ว กระทั่งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีต่อตัวหนึ่งได้บินมาต่อย พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล ผกก.สภ.คลองท่อม ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำเล็กน้อย ทางผู้บังคับบัญชาจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเผารังดังกล่าวทิ้งเพื่อให้ตัวต่อย้ายไปอยู่ที่อื่น

ทั้งนี้เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้ให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น อาจจะเป็นอันตรายต่อผู้มาติดต่อราชการ รวมทั้งครอบครัวตำรวจที่อาศัยอยู่บริเวรดังกล่าวได้ เนื่องจากต่อหัวเสือเป็นแมลงมีพิษที่นิสัยดุร้าย หากผู้ที่แพ้พิษถูกต่อย อาจจะทำให้เสียชีวิตได้ ที่ผ่านมาก็เคยมีข่าวปรากฎหลายครั้งแล้วเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"