รัฐบาลพร้อมจัดงานวันแม่ เชิญชวนสวมชุดโทนฟ้าตลอดเดือนสิงหา


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.61- นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 อย่างสมพระเกียรติ ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และในต่างประเทศ โดยกิจกรรมส่วนกลางในวันที่ 12 สิงหาคม ประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เวลา 07.00 น. ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งจะนิมนต์พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 243 รูป มารับบิณฑบาต โดยสิ่งของและอาหารแห้งที่ได้รับบิณฑบาต จะนำไปมอบให้สถานสงเคราะห์ต่าง ๆ

ปลัดสำนักนายกฯกล่าวว่า นอกจากนี้จะ มีพิธีถวายเครื่องราชสักการะ กำหนดจัดริ้วขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เวลา 18.00 น. ที่เวทีท้องสนามหลวง และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เวลา 19.00 น. โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยจะถ่ายทอดสด เพื่อประชาชนทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศร่วมถวายพระพรชัยมงคลโดยพร้อมเพรียงกัน ทั้งนี้ ในพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลในปีนี้ ได้กำหนดให้ใช้เพลง “สดุดีพระแม่เจ้า” ซึ่งเป็นเพลงที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2523 ขณะที่ในเช้าวันที่ 13 สิงหาคม เวลา 08.00 น. จะจัดริ้วขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะไปทูลเกล้าฯ ถวาย ณ สวนจิตรลดา

นางพัชราภรณ์ กล่าวว่า สำหรับส่วนภูมิภาคและในต่างประเทศ มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและเอกอัครราชทูตพิจารณาดำเนินการจัดพิธี และกิจกรรมในวันที่ 12 สิงหาคม  ตามแนวทางการจัดงานของส่วนกลางอย่างสมพระเกียรติและเหมาะสม 

นอกจากนี้ รัฐบาลยังกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมและโครงการเฉลิมพระเกียรติต่าง ๆ เช่น พิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ในวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม  ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  และช่วงเดือนสิงหาคม จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน โดยรัฐบาลร่วมกับภาคเอกชน และชุมชน ได้ร่วมกันกำจัดผักตบชวา การบำบัดน้ำเสียแบบภูมิปัญญาท้องถิ่น และการสาธิตผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผักตบชวา

นางพัชราภรณ์ กล่าวว่า นอกจากนี้มีโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ในระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม  ณ พุทธมณฑล และสำนักปฏิบัติธรรมทั่วประเทศ  โครงการมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ 8  การจัดงานศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี ปี พ.ศ. 2561ระหว่างวันที่ 11-19  สิงหาคม ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี การจัดแสดงศิลปวัฒนธรรม ได้แก่ การแสดงโขนเฉลิมพระเกียรติชุดศึกแสงอาทิตย์ ในวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย  การแสดงละครประวัติศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เรื่อง นางเสือง ในวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม ณ โรงละครแห่งชาติ  การจัดแสดงมหกรรมวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 4 ภาค ระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“ ในโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมกิจกรรม รวมทั้งประดับพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และประดับธงชาติไทยคู่กับธงอักษรพระนามาภิไธย ส.ก. ตามอาคารสถานที่ของหน่วยงาน และบ้านเรือน พร้อมทั้งจัดให้มีสถานที่ลงนามถวายพระพรชัยมงคลตามความเหมาะสม และขอเชิญชวนพร้อมใจกันแต่งกายหรือสวมใส่เสื้อผ้าโทนสีฟ้า ตลอดเดือนสิงหาคม 2561 เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสดังกล่าวด้วย” นางพัชราภรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"