กองปราบบุกค้น10จุด จับ'พนม'-บิ๊กพศ.คดีเงินทอนวัด


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำหมายศาลเข้าทำการตรวจค้นจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัด จำนวน 10 จุด ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หลังจากเจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้เข้าจับกุมคดีเงินทอนวัด ประกอบไปด้วยพระชั้นผู้ใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ผ่านมา

ต่อมาวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางได้อนุมัติออกหมายจับ10 ราย ประกอบด้วย 1.นายพนม ศรศิลป์ กทม. อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) 2.นายแก้ว ชิดตะขม จ.นครปฐม เป็น ผอ.พศ. จ.สมุทรสงคราม 3.น.ส.ประนอม คงพิกุล รอง ผอ.พศ. และ ผอ.พศ. จ.สมุทรปราการ 4.นายณรงค์เดช ชัยเนตร จ.ขอนแก่น ผอ.พศ. จ.สิงห์บุรี 5.นายชยพล พงษ์สีดา จ.อุบลราชธานี เป็น รอง ผอ.พศ. 6.นายวสวัสดิ์ กิตติธีระสิทธิ์ จ.นครปฐม เป็น ผอ.ส่วนบรูณะพัฒนาวัด 7.นายบุญเลิศ โสภา จ.นนทบุรี เป็น ผอ.พศ. จ.ลำปาง 8.นายพัฒนา สุอำมาตย์มนตรี จ.นครปฐม เป็น นักวิชาการศาสนา พศ.จ.นครปฐม 9.นางพรเพ็ญ กิติธรางกูร จ.สมุทรสาคร เป็นนักวิชาการศาสนา และ 10.นายเจษฎา วงศ์เฆม ธุรกิจส่วนตัว/รับเหมา โดยการเข้าจับกุมนั้น เป็นการเข้าจับกุมตามหมายจับใหม่และหมายจับค้างเก่า โดย 9 คน มีความผิดในข้อหาตามมาตรา157ปฏิบัติหน้าที่มิชอบและอีก1คน มีความผิดในข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม ได้เข้าจับกุมบุคคลตามหมายจับทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด  โดยขณะนี้คุมตัวมาสอบปากคำที่กองปราบปรามแล้ว 6 ราย คือ  นายพนม นายแก้ว  นายบุญเลิศ นายชยพล นายพัฒนา และนางพรเพ็ญ ทั้งนี้มีรายงานว่านางสาวประนอม ได้เดินทางออกไปจากประเทศเมื่อช่วงเมื่อมิ.ย.และปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลว่าเดินทางกลับมาแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"