3ส.ค.นำรายชื่อ5เสือกกต.ขึ้นทูลเกล้าฯ


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค. - ที่รัฐสภา พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอหนังสือจากสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาแจ้งผลการประชุมคัดเลือกประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่นายอิทธิพร บุญประคอง ได้รับเลือกเป็นประธานกกต. จากนั้นจะดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องของว่าที่กกต. 5 คนว่าได้ลาออกจากตำแหน่งต้องห้ามครบถ้วนแล้วหรือไม่ เพื่อนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป คาดว่า อย่างเร็วน่าจะเป็นวันที่  3 ส.ค.นี้ หรืออย่างช้าในสัปดาห์หน้าจะนำรายชื่อประธานกกต.และว่าที่กกต.อีก 4 คน ขึ้นทูลเกล้าฯได้ คิดว่าคงไม่ช้า

ส่วนภารกิจของว่าที่ กกต. 5 คน หลังจากนี้ ส่วนตัวอยากเห็นการทำงานเป็นทีม เพื่อสร้างความมั่นใจว่า สามารถสานงานต่อจาก กกต.ชุดเก่าได้ ระหว่างรอการโปรดเกล้าฯ ควรศึกษางาน และประสานกับกกต.เก่าล่วงหน้า จะได้สานงานต่อได้ทันที สำหรับการสรรหากกต.ที่เหลืออีก 2คนนั้น จะให้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ทำหนังสือถึงประธานศาลฎีกา เพื่อนัดวันประชุมคณะกรรมการสรรหา กกต.อีก 2 คนที่เหลือ จะพยายามเร่งให้ประชุมคณะกรรมกากรสรรหาฯในสัปดาห์หน้า โดยอยากให้ใช้วิธีการสรรหาด้วยการเปิดรับสมัครเหมือนเดิม ไม่อยากให้ใช้วิธีการทาบทาม อย่างไรก็ตามคงต้องรับฟังความเห็นของคณะกรรมการสรรหาฯคนอื่น ๆ ด้วยว่า จะเห็นไปในทางเดียวกับตนหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"