บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

                ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net หลังปูดทฤษฎีสมคบคิดล้มล้างทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ สร้างราคาตัวเองจนเกรียวกราว ยังปลุกปั้นต่อ พอจะโดนฟ้อง ก็ยกตัวเองราวกับเป็นวีรบุรุษประชาธิปไตย ในสงครามระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการ ฟังแล้วคุ้นๆ วาทกรรมคล้ายกับพลพรรคเพื่อแม้ว ลิ่วล้อเสื้อแดงที่อ้างตัวเป็นประชาธิปไตยจ๋า กฎหมู่เหนือกฎหมาย เผาเมืองพิสูจน์เสรีภาพของพวกตัวเองมาแล้ว ไม่แปลกที่ลิ่วล้อป้ายแดงจะเผาบ้านเก่าโชว์ผลงานให้เข้าตานายใหม่ จะว่าไป "นคร มาฉิม" ก่อนถวายตัวเป็นของขวัญเบิร์ธเดย์ทักษิณ ก็ไม่ได้สังกัดประชาธิปัตย์หลายปีแล้ว เพราะอดีต ส.ส.พิษณุโลก 4 สมัยคนนี้ ลาออกจากพรรคพระแม่ธรณีฯ ปลายเดือน ธ.ค.56 ภายหลัง ปชป.มีมติไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 หลังจากยิ่งลักษณ์ยุบสภา โดยย้ายไปซบพรรคชาติพัฒนาของสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ครั้งนั้นก็ปฏิเสธเสียงแข็งไม่ได้ถูกซื้อตัวด้วยตัวเลข 70 ล้านตามที่มีข่าว อ้างว่าตัวเองยึดมั่นระบบรัฐสภา เลยรับไม่ได้กับเรื่องบอยคอตเลือกตั้งที่เป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้าย สุดท้ายไปไม่ถึงฝั่งรัฐสภา เพราะศาลสั่งให้การเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะ เมื่อชาติพัฒนาตอบโจทย์ไม่ได้ ก็ตีจากในช่วง เม.ย.59 ต่อจากนั้นก็โผล่หน้าถี่ๆ ออกรายการของทีวีเสื้อแดง อย่าง "คิดเพื่อไทย" "ตรงไปตรงมา" สถานะก็ชัดเจนว่าเข้าคอกเพื่อแม้วนานแล้ว

                ๐ "คิดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับประชาธิปไตยกับเผด็จการ แต่เกี่ยวกับเรื่องความจริงกับความเท็จ เมื่อเขากล่าวเท็จและพาดพิงถึงคนอื่นให้เกิดความเสียหายต้องรับผิดชอบกับคำพูดนั้นเท่านั้นเอง ...พรรคก็จำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียง ถ้าไม่ทำอะไร ก็จะมีคนบอกว่าแสดงว่าที่เขาพูดเป็นเรื่องจริง” หัวหน้า "มาร์ค" ไฟเขียวฝ่ายกฎหมายพรรคลุยฟ้องสั่งสอนกลับ แว่วมาว่าเวลานี้ประชาธิปัตย์วางตัวผู้สมัคร ส.ส.ในเขตที่จะต้องขับเคี่ยวกับนครไว้แล้ว ไม่ใช่คนอื่นคนไกล เพราะว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่คนนี้มีศักดิ์เป็นหลานนครนั่นเอง มีดีกรีเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และก็เป็นคนกว้างขวางในพื้นที่ มีคะแนนนิยมไม่น้อย บวกกับฐานเสียงของพรรค ฟาก ปชป.ก็มั่นใจมั่นใจว่าเลือกตั้งเที่ยวนี้ดุเดือดแน่ ถึงแม้ว่านครจะครองพื้นที่มาถึง 4 สมัย แต่ใช่ว่าจะนอนมาเหมือนก่อน คะแนนเสียงที่จะออกมาชนิดหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว

                ๐ ช่วงชุลมุน พรรคใหญ่เปิดศึกกันเอง ยิ่งเข้าทางพรรคน้องใหม่ (หน้าเก่า) ระดมสมองดูดจ๊วบๆ รายวัน วันก่อนฟังแกนนำสามมิตร "ภิรมย์ พลวิเศษ" คุยโตเขี่ยเพื่อไทยกระเด็น ถึงขั้นดัน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ ตลอดชีวิต เล่นเอาหนาวๆ ร้อนๆ แทนเพื่อไทยที่เวลานี้อย่าว่าแต่รั้ง ส.ส.ให้อยู่เลย แค่หัวยังหาไม่ได้เลย นายใหญ่กับนายหญิงก็กำลังวุ่นเรื่องของตัวเอง เลือดไหลหมดพรรคหรือยังก็ไม่รู้ ฝั่งประชาธิปัตย์ก็โดนบ้างเหมือนกัน ก่อนหน้านี้ ดูด "สกลธี ภัททิยกุล" แลกเก้าอี้รองผู้ว่าฯ กทม. ล่าสุด "พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" ก็เซอร์ไพรส์ไม่น้อย เพราะเสี่ยบีถือเป็นเด็กปั้นของหัวหน้ามาร์คก็ว่าได้ ส่วน "ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" ก็เป็นอีกคนที่ดูท่าน่าจะไปแน่ ถึงแม้ว่าเวลานี้ยังกั๊กอยู่ก็ตาม ทีแรกนึกว่า อดีตแกนนำ กปปส.จะผละ ปชป. ไปอยู่กับพรรคกำนันซะอีก แต่คงสู้เงื่อนไข ปัจจัยที่ดีกว่าของพรรคพลัง (ดูด) ประชารัฐไม่ได้ ใครจะอยู่หรือไปคงได้เห็นหน้ากันชัดๆ ในการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐช่วงปลายเดือน ที่เวลานี้แกนนำสามมิตรโอ่ว่ากวาดมา 200 คน กว่าจะถึงเลือกตั้งปีหน้า เผลอๆ อาจจะแตะ 500 เลยมั้ง ก็ต้องรอดูว่าลงเลือกตั้งครั้งแรกจะชนะถล่มทลายแบบแลนด์สไลด์เดินตามรอยพรรคไทยรักไทยปี 44 ได้หรือเปล่า.

 

ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"