'สิระ' จวก 'สกลธี' ปล่อยเทศกิจทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบ ยึดอุปกรณ์หากินลุงขายไอศกรีม


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย.64 - เวลา 13.40 น.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปของลุงคนหนึ่งปั่นสามล้อขายไอศกรีม จากนั้นมีเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 4-5 คน เข้ามา พร้อมกับยึดของเป็นกระป๋องบางอย่าง พร้อมกับขึ้นรถออกไปว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสามารถพูดคุย ตักเตือน แจ้งเหตุผลให้กับพ่อค้าทราบว่า เพราะอะไรถึงไม่สามารถค้าขายบริเวณนี้ได้ ไม่ใช่มาทำพฤติกรรมกับคนสูงอายุเช่นนี้ พ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้คือคนหาเช้ากินค่ำ คุณเป็นเจ้าหน้าที่มีเงินเดือนประจำ ไม่ได้ลำบากเหมือนพวกเขา อย่ามาหากินบนความทุกข์ของประชาชน ในบางครั้งสามารถใช้หลักนิติธรรมบ้าง หากตักเตือนแล้วยังฝ่าฝืน ก็พอเข้าใจได้ แต่ไม่ใช่การใช้อำนาจเที่ยวยึดอุปกรณ์ค้าขายของเขา ลำพังทุกวันนี้ทำมาหากินก็ลำบากอยู่แล้ว อย่าถึงกับต้องให้เขาไปกู้หนี้ยืมสิ้นมาเสียค่าปรับอีก 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าโดยด่วน เพราะพื้นที่ กทม.ประสบกับปัญหาพวกนี้มาหลายปีแล้ว เนื่องจากผู้ว่าทำงานไม่ยึดโยงกับประชาชน ได้ตำแหน่งมาเพราะการแต่งตั้ง ผลลัพธ์ที่ได้คือ กรรมที่อยู่ประชาชน มีพวกข้าราชการนอกรีต ทำตัวเป็นขยะสังคม เอาชุดเครื่องแบบเที่ยวหากิน รีดไถประชาชน ตนไม่ทราบว่า ผู้ว่าฯกทม.ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นบ้างหรือไม่ ทำไมถึงไม่มีการจัดการ กว้างล้างคนพวกนี้ไปบ้าง คณะบริหารชุดนี้อยู่มานานแล้ว ควรพ้นจากตำแหน่งได้แล้ว ประชาชนเขาเอือมระอากับการทำหน้าที่แล้ว 

“ในส่วนของสำนักงานเทศกิจ ที่ขึ้นตรงกับนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม.ไม่ทราบว่า ท่านได้รับรายงานในเรื่องทำนองนี้บ้างหรือไม่ ว่าลูกน้องในการดูแลของท่าน หลายคนทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบ เพราะเท่าที่ผมติดตามข่าวมา ยังไม่เคยเห็นท่านออกมาชี้แจงในเรื่องเหล่านี้เลย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเทศกิจเรียกรับผลประโยชน์จากพ่อค้า แม่ค้า เรียกเก็บค่าที่จอดรถตามตลาดนัดหลายต่อหลายแห่ง หรือท่านทราบเรื่องที่เกิดขึ้น แต่รู้เห็นเป็นใจ เพื่อให้ขยะสังคมพวกนี้มาเอาเปรียบประชาชนใช่หรือไม่”นายสิระ กล่าว 

นายสิระ ยังกล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พอมีเหตุการณ์พวกนี้เกิดขึ้น ผู้บริหาร กทม.ก็จะอ้างว่า ไม่มีหลักฐานที่จะเอาผิด แต่ครั้งนี้มีภาพเสียงชัดเจน เป็นข้อยืนยันว่ามีเทศกิจที่หาประโยชน์ใส่ตัวอยู่ พวกท่านจะเอาผิดข้าราชการนอกคอกพวกนี้อย่างไง นี้คือสิ่งที่ประชาชนต้องการความชัดเจน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และนายสกลธี ต้องออกมาตอบคำถามนี้ 

ทั้งนี้ นายสิระ เปิดเผยว่า ตนจะเชิญผู้บริหาร กทม.ทั้งชุด ไม่ว่าจะเป็น ผู้ว่า รองผู้ว่า รวมถึงผอ.เขตในพื้นที่เกิดเรื่องมาชี้แจงในกรรมาธิการ เพราะกรณีนี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น ยังมีอีกหลายเรื่องที่ประชาชนมาร้องเรียน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"