'บิ๊กอู๋' ลงพื้นที่นครพนมเตรียมแผนฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย ฝึกอาชีพเร่งด่วน


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.61 - ที่โรงเรียนบ้านหนองกุดแคน ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมสนับสนุนสิ่งของอุปโภคบริโภค ประกอบไปด้วย ส่วนราชการกระทรวงแรงงานจังหวัดนครพนม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ เหล่ากาชาดจังหวัดฯ และบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน) จากนั้นได้เดินทางต่อไปเพื่อมอบสิ่งของที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนตาล อ.ท่าอุเทน รวมจำนวน 1,000 ชุด

รมว.แรงงาน เปิดเผยว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นอกจากจะมาตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือแล้ว ยังได้เตรียมแผนการช่วยเหลือด้านอื่นๆมามอบให้แก่ผู้ใช้แรงงานที่กำลังประสบกับน้ำท่วมในจังหวัดนครพนมด้วย โดยแผนที่ว่านั้น คือทางหน่วยงานได้มีการตรวจสอบข้อมูลแรงงานที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้การช่วยเหลือด้านคุ้มครองและเรียกร้องสิทธิที่พึงได้ตามกฎหมายแรงงาน รวมถึงเตรียมแผนฟื้นฟูผู้ประสบภัยภายใต้งบประมาณกระทรวงแรงงานไว้ประมาณ 2.5 ล้านบาท ซึ่งสามารถรองรับกิจกรรมฝึกอาชีพได้ประมาณ 53 กิจกรรม ใน 12 อำเภอของจังหวัดนครพนม เช่น กิจกรรมจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ฝึกอาชีพเพื่อเสริมอาชีพหลัก ฝึกอาชีพเกี่ยวกับการซ่อมแซม การให้บริการจัดหางานและส่งเสริมการประกอบอาชีพตามความเหมาะสม โดยได้นำอัตราทำงานที่ว่างจำนวน 51 ตำแหน่ง 412 อัตรามาให้ผู้ใช้แรงงานที่สนใจได้สมัครเข้าทำงานด้วย นอกจากนี้ยังจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า ยานพาหนะ บ้าน และเครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตรให้อีกด้วย

ทั้งนี้ จากรายงานของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ข้อมูล ณ วันที่ 5 สิงหาคม 2561พบว่าจังหวัดนครพนมได้มีการประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยแล้วทั้งสิ้น 10 อำเภอ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 13,724 ราย ใน 90 ตำบล 878 หมู่บ้าน โดยมีบ้านเรือนเสียหาย 28หลัง โรงเรียนเสียหาย 2 โรงเรียน วัดเสียหาย 2 แห่ง ถนน 111 สาย ท่อ/ฝาย 8 แห่ง พื้นที่การเกษตร 179,704 ด้านการประมง 248 บ่อ ด้านปศุสัตว์ 603 ตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"