ผบ.ทบ.สายกีฬา


เพิ่มเพื่อน    

       รู้กันมาแต่ไหนแต่ไร ตั้งแต่สมัย “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ยังไม่ขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เมื่อสองปีก่อน ว่าเป็นสายกีฬา

       ชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ เล่นกีฬาได้หลายประเภท โดยเฉพาะฟุตบอล ที่ขึ้นชื่อลือชาว่า ในบรรดาท็อปบูต “บิ๊กเจี๊ยบ” จัดเป็นตัวเอ้คนหนึ่ง

       เล่นมาตั้งแต่หนุ่มๆ ยันอายุ 60 ปี ทุกวันนี้มีเวลาว่างมักนัดเตะบอลกระชับมิตรกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สื่อมวลชน อยู่เสมอ จนคิวแน่น

       ขณะที่สามฟุตบอลกองทัพบก ถนนราชดำเนินยุค “ลุงเจี๊ยบ” เป็น ผบ.ทบ. ต้องบอกว่า ผืนหญ้านี่เนี้ยบ เขียวขจี ไม่มีหลุมบ่อ เวลาวิ่งนุ่มสบาย

       สุดสัปดาห์ก่อน “บิ๊กเจี๊ยบ” กัปตันทีม “วีไอพี กองทัพบก” มีนัดฟาดแข้งกับ “ไทยคู่ฟ้า” ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลของสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล

       ก่อนแข่งมีการแลกธงสัญลักษณ์ แชะภาพเป็นที่ระลึก ตอนหนึ่ง “บิ๊กเจี๊ยบ” บอกกับทีมคู่แข่ง

     “เบาๆ กันหน่อยนะ อีกไม่กี่วันพี่ก็เกษียณแล้ว”

       ทว่า พอเวลาลงเล่นจริง “บิ๊กเจี๊ยบ” กลับฟิตเปรี๊ยะ วิ่งเหมือนคนหนุ่มอายุ 20-30 ปี แถมลีลาการครองบอล จ่ายบอล นี่เนียนตา ขนาดผู้ใต้บังคับบัญชายังต้องซูฮก ไม่เหมือนคนใกล้เกษียณ ก่อนจบเกมเจ้าบ้านจะชนะไป 5-3

       ร่างกายยังแข็งแรงแบบนี้ ดูท่าเกษียณแล้วสงสัยต้องได้ทำงานต่อแน่ๆ อิอิ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"