'มาร์ค'ชี้เพื่อไทยฐานเสียงแน่น แต่ไม่แน่ใจปชช.พร้อมที่จะเสี่ยงเลือกหรือไม่!


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.61 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะได้คะแนนถล่มทลายเหมือนหิมะถล่ม ว่า พรรคเพื่อไทยยังอยู่ในสถานะของพรรคที่มีความได้เปรียบ เพราะมีฐานเสียงค่อนข้างแน่นในพื้นที่ ซึ่งใหญ่ที่สุด คือ ภาคเหนือและภาคอีสาน อีกทั้งพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมทั้งเงินและทอง ดังนั้น นายทักษิณก็มีสิทธิ์ที่จะคิด มีสิทธิ์ที่จะคุย และอยากจะคุย แต่ตนก็ไม่แน่ใจว่าประชาชนพร้อมที่จะเสี่ยงกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะพรรคเพื่อไทยยังไม่หลุดพ้นจากปัญหาเดิมๆ บ้านเมืองก็จะกลับมาอยู่ในภาวะที่เป็นแบบนี้อีก

“สำหรับประชาธิปัตย์ ผมก็บอกว่าตอนนี้อยากจะให้คนที่จะอยู่ พรรคคิดเรื่องทิศทางประเทศ ตกผลึกร่วมกันว่าเราจะพาประเทศไปทางไหนในทางแนวทางที่เรานำเสนอเป็นหลัก ถ้าเราทำได้เราก็เป็นรัฐบาลและเราก็หวังว่าจะเป็นรัฐบาล และเราจะสู้เพื่อให้ได้เป็นรัฐบาล แต่ถ้าแนวทางนี้ประชาชนไม่สนับสนุน เราทำไม่ได้ก็เป็นเรื่องที่เราพึงจะยอมรับ ผมอยากให้เราเป็นแบบอย่าง เป็นตัวอย่างของพรรคการเมืองว่าการเมืองต้องไปแบบนี้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"