เหยื่อศัลยกรรมร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ตรวจสอบบริษัททัวร์ทำนม


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.61 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  น.ส.จีระนันท์ กิจประสาน อดีตนักร้อง ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้ตรวจสอบกรณีบริษัททัวร์ที่ตนว่าจ้างไปประเทศเกาหลีเพื่อทำศัลยกรรมตาและหน้าอก แต่ปรากฎว่าการศัลยกรรมมีปัญหาติดเชื้อในกระแสเลือดซึ่งเป็นเชื้อโรคที่มีเฉพาะในโรงพยาบาล และต้องทนทุกข์ทรมานกับบาดแผลจึงต้องกลับมารักษาตัวที่กรุงเทพฯ พร้อมกับเรียกร้องค่าเสียหายจากเดิม 60 ล้านบาท แต่ลดลงมาเป็น 20 ล้านบาท

น.ส.จีระนันท์ กล่าวว่า ต้องการให้ตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปตรวจสอบบริษัททัวร์ดังกล่าวและบริษัททัวร์ท่องเที่ยวทั่วประเทศ ว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งเลขที่การจดทะเบียนเป็นไปตามข้อบังคับของการท่องเที่ยวหรือไม่ โดยเฉพาะบริษัททัวร์ที่มีการแอบแฝงนักท่องเที่ยวลักษณะพาไปทำศัลยกรรมในต่างประเทศ และโฆษณาชวนเชื่อเกินความเป็นจริง ซึ่งเมื่อเกิดความเสียหายแล้ว ยากที่จะเรียกร้องค่าเสียหายได้ เนื่องจากขั้นตอนในฟ้องร้องเป็นเหตุที่เกิดนอกราชอาณาจักร จึงทำให้ผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อจำนวนมากที่ไม่กล้าออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม นอกจากนี้ยังทราบว่ามีดาราไทยไปทำศัลกรรมที่โรงพยาบาลเดียวกันอีกหลายคน รวมทั้งเซเร็บไฮโซด้วย  โดยหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานยื่นฟ้องเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ รอง ผบช.ทท.เผยว่า ได้สั่งการให้รวบรวมเอกสารทั้งหมดเกี่ยวกับบริษัททัวร์สุขภาพในประเทศไทยและกำลังประสานงานกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภครวมถึงสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาให้เข้าร่วมตรวจสอบ โดยยืนยันว่าจากนี้ไปจะต้องเริ่มนับศูนย์กลับบริการสุขภาพระหว่างประเทศคือจะต้องตรวจสอบทุกกรณีเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเกิดขึ้นกับคนไทยอีก ทั้งย้ำว่าข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นบริษัททัวร์สุขภาพ ที่ทำให้คนไทยได้รับความเสียหายจากการศัลยกรรม บริษัททัวร์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเป็นคนเริ่มต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"